Xem thêm

Xoài keo vàng - Loại trái cây giàu dinh dưỡng và thơm ngon

Xoài keo - Loại trái cây nhiệt đới tuyệt vời Như chúng ta đã biết, xoài keo là một loại trái cây phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Xoài keo không chỉ giàu...

mua xoài keo

Xoài keo - Loại trái cây nhiệt đới tuyệt vời

Như chúng ta đã biết, xoài keo là một loại trái cây phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Xoài keo không chỉ giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn xoài thường xuyên có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tim mạch, và làm đẹp da hiệu quả. Xoài keo cũng được biết đến là lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường. Với vị chua và giòn, xoài keo rất thích hợp để làm các món gỏi, xoài lắc, hay ăn sống cùng mắm ruốc và muối tôm.

xoài keo

Xoài keo vàng - Hấp dẫn và thơm ngon

Xoài keo vàng có đặc điểm độc đáo không thể nhầm lẫn. Trái non của xoài keo đã ít chua, khi chín thì thịt trái ngọt, thanh và không chua. Đặc biệt, vỏ trái xoài keo khi chín không sậm màu vàng như các giống xoài khác. Xoài keo được đánh giá có hai ưu điểm đặc biệt. Khi trái còn xanh, ăn chua nhẹ và giòn, khi chín thì xoài keo lại ngọt và thơm.

xoài keo vàng

Xoài keo Campuchia - Hương vị độc đáo từ vùng đất láng giềng

Xoài keo có nguồn gốc từ tỉnh Takeo, Campuchia, láng giềng của tỉnh An Giang, Việt Nam. Với điều kiện địa lý và khí hậu tương đồng, trồng giống xoài keo ở Việt Nam phát triển rất tốt. Hiện nay, xoài keo được trồng nhiều ở các tỉnh phía Nam.

xoài keo Campuchia

Giá xoài keo hôm nay - Phổ biến trên thị trường

Hiện tại, xoài keo có sẵn khắp các nẻo đường tại thành phố Hồ Chí Minh, chợ, siêu thị và các cửa hàng trái cây. Giá xoài keo thịt vàng trên thị trường dao động từ 30.000đ-60.000đ. Tuy nhiên, khi mua xoài keo, hãy lưu ý về nguồn gốc và chất lượng của trái cây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Giá xoài keo

Hình dáng và vị ngon của xoài keo

Xoài keo có hình dạng đặc trưng và vị ngon khác biệt so với những loại xoài khác. Trái xoài keo tròn ở phần eo, nhỏ dần về đầu và đuôi trái, tạo nên hình dạng cong độc đáo. Trọng lượng trung bình của trái là 350g (250-400g) với thịt vàng, hột dẹt, thịt giòn, vị ngọt thanh. Xoài keo mang màu xanh khi còn sống và ngả vàng đậm khi chín.

gía xoài keo

Lợi ích khi ăn xoài keo

Ăn xoài keo có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Xoài keo chứa nhiều vitamin A, giúp tăng cường thị lực và ngăn ngừa các vấn đề về mắt. Xoài keo cũng giúp tăng cân nhanh chóng và cung cấp chất xơ cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, xoài keo là món ăn dễ tiêu hóa và thích hợp cho những người muốn tăng cân một cách khỏe mạnh.

xoài keo

Cách chế biến xoài keo

Xoài keo có thể được chế biến thành nhiều món ngon như gỏi tôm xoài, xoài lắc, xoài ngâm đường chua, salad xoài, và cá diêu hồng chiên xoài bằm mắm chua ngọt. Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ xoài, rửa qua nước, và tận dụng trái xoài để tạo ra những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

xoài keo

1