Xem thêm

Vitamin B7 - 7 lợi ích đáng chú ý cho sức khỏe

Biotin - Vitamin B7 là gì? Biotin, còn được gọi là vitamin B7 hoặc vitamin H, là một loại vitamin tan trong nước có nhiều tác dụng cho sự phát triển của hệ thần kinh,...

vitamin b7

Biotin - Vitamin B7 là gì?

Biotin, còn được gọi là vitamin B7 hoặc vitamin H, là một loại vitamin tan trong nước có nhiều tác dụng cho sự phát triển của hệ thần kinh, móng tay, tóc, da và nhiều chức năng khác. Vitamin B7 là một coenzym thiết yếu cho các enzyme carboxylase trong tế bào. Nó tham gia vào quá trình tổng hợp axit béo, tạo glucose và tổng hợp axit amin. Vitamin B7 không thể tổng hợp trong cơ thể con người mà phải được bổ sung hàng ngày qua thực phẩm hoặc bằng cách hấp thụ từ vi khuẩn có lợi trong ruột.

Lợi ích sức khỏe của Vitamin B7

1. Hỗ trợ chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein

Vitamin B7 là một coenzym quan trọng cho các enzyme carboxylase, giúp chuyển hóa chất béo, carbohydrate và protein trong cơ thể. Nó tham gia vào quá trình tổng hợp axit béo, axit amin và glucose.

2. Duy trì một thai kỳ khỏe mạnh

Thiếu hụt vitamin B7 trong thai kỳ có thể dẫn đến sự phát triển không đầy đủ của thai nhi. Phụ nữ mang thai nên bổ sung vitamin B7 để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

3. Móng tay, tóc và da

Vitamin B7 có thể cải thiện sức khỏe móng tay, tóc và da. Việc sử dụng bổ sung vitamin B7 có thể giúp làm chắc khỏe móng tay, tăng cường sức khỏe tóc và da. Tuy nhiên, hiện tại có ít bằng chứng khoa học hỗ trợ cho việc sử dụng này.

4. Hạ đường huyết

Vitamin B7 có khả năng hạ đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin B7 có thể kích thích tiết insulin từ tuyến tụy và giảm lượng đường trong máu.

5. Lợi ích trên bệnh lý thần kinh

Vitamin B7 làm việc với pyruvate carboxylase để đảm bảo hoạt động chính xác của dây thần kinh. Việc bổ sung vitamin B7 có thể giúp giảm tổn thương thần kinh ở những người mắc bệnh đái tháo đường hoặc những người chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, cần thêm nghiên cứu để xác nhận điều này.

6. Điều trị bệnh đa xơ cứng

Liệu pháp biotin có thể giúp cải thiện các triệu chứng ở những người mắc bệnh đa xơ cứng. Nghiên cứu cho thấy vitamin B7 là một liệu pháp an toàn và có thể giảm triệu chứng sau 9 tháng sử dụng.

7. Điều trị bệnh hạch nền đáp ứng với vitamin B7

Bệnh hạch nền đáp ứng với vitamin B7 là một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp. Vitamin B7 có thể giúp cải thiện triệu chứng của bệnh này.

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào?

Vitamin B7 có nhiều trong các loại thực phẩm như đậu xanh, hạt hướng dương, cà rốt, trứng, thịt nội tạng, các sản phẩm từ sữa, hải sản và ngũ cốc nguyên hạt. Tuy nhiên, chế biến thực phẩm có thể phá hủy vitamin B7, vì vậy nên ăn thực phẩm trong dạng nguyên chất để tăng cường hấp thụ vitamin.

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào?

Câu hỏi thường gặp

  1. Liều vitamin B7 bổ sung hàng ngày là bao nhiêu?

    Mức liều vitamin B7 bổ sung hàng ngày khuyến nghị là:

    • Trẻ em: 5-20 mcg
    • Người lớn: 30 mcg
    • Phụ nữ mang thai: 30 mcg
    • Phụ nữ cho con bú: 35 mcg
  2. Có cần bổ sung vitamin B7 hàng ngày không?

    Hầu hết mọi người đều nhận đủ vitamin B7 từ chế độ ăn uống hàng ngày, do đó không cần bổ sung thêm. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu bổ sung, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo mức liều hợp lý.

  3. Thiếu hụt vitamin B7 có thể gây bệnh gì?

    Thiếu hụt vitamin B7 có thể gây rụng tóc, phát ban đỏ, trầm cảm, hôn mê, ảo giác, tê và ngứa ran ở tay và chân, mất kiểm soát các chuyển động của cơ thể, co giật, chức năng miễn dịch suy yếu và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những thông tin cần thiết về vitamin B7 và lợi ích của nó cho sức khỏe. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc các bác sĩ có chuyên môn về vitamin.

1