Xem thêm

Uống nước cam hàng ngày: Bí quyết cho sức khỏe tốt

Nước cam không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều tác dụng lợi cho sức khỏe. Chứa đầy khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và flavonoid, uống nước cam hàng ngày sẽ giúp...

Nước cam không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều tác dụng lợi cho sức khỏe. Chứa đầy khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và flavonoid, uống nước cam hàng ngày sẽ giúp cải thiện miễn dịch, giải độc, cải thiện hoạt động tiêu hoá và tăng lưu thông khí huyết. Cùng xem chi tiết các tác dụng của việc uống nước cam hàng ngày nhé!

Cải thiện miễn dịch

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, nước cam giúp tăng cường hệ miễn dịch. Việc uống nước cam hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh theo mùa và cải thiện chức năng miễn dịch. Ngoài ra, vitamin C còn làm chậm quá trình lão hoá, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn một số khoáng chất quan trọng như sắt và canxi. Đặc biệt, nước cam còn bổ sung collagen, giúp sửa chữa tế bào và thúc đẩy mô mới phát triển.

Giải độc

Uống nước cam đúng cách sẽ giúp cải thiện chức năng thận và giảm đau do sỏi thận. Axit citric và axit xitrat trong nước cam có khả năng giảm nguy cơ hình thành và phát triển sỏi thận. Nước cam còn có tính kiềm hóa cao, giúp hoà tan axit và làm sạch máu. Đó chính là lý do nước cam được gọi là chất giải độc tự nhiên cho gan, thận và đường tiêu hóa.

Uống nước cam có tác dụng gì đối với sức khỏe? Cam chứa rất nhiều vitamin, vậy uống nước cam hàng ngày có tác dụng gì đối với sức khỏe? (Ảnh minh hoạ)

Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa

Thành phần đặc biệt trong nước cam giúp ổn định quá trình tiêu hoá, giảm thiểu dịch vị và lượng axit dư thừa trong dạ dày. Điều này giúp giảm viêm loét dạ dày và cải thiện hoạt động của đường ruột. Tính kiềm và axit của nước cam cũng sẽ giúp làm sạch tự nhiên hệ tiêu hóa.

Tăng lưu thông khí huyết

Hàm lượng folate trong nước cam giúp bảo vệ tế bào và tham gia vào sự hình thành DNA, giúp tế bào phát triển khoẻ mạnh. Việc uống nước cam đúng cách sẽ giúp máu và các cơ quan hoạt động trơn tru hơn, giảm quá trình oxy hoá trong tế bào.

Những lưu ý khi uống nước cam

Để tận dụng tối đa lợi ích của nước cam cho sức khỏe, nên uống sau bữa ăn sáng hoặc trưa 1 - 2 giờ. Uống nước cam nhanh sau khi vắt để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin C. Mỗi ngày, chỉ nên uống tối đa 200ml nước cam, tương đương với 100% nhu cầu vitamin C của người trưởng thành. Việc uống quá nhiều vitamin C có thể không tốt cho cơ thể.

Người mắc viêm tuyến tụy, viêm loét tá tràng hoặc dạ dày cần hạn chế uống nước cam để tránh tăng axit bên trong cơ thể và làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh. Đồng thời, cần lưu ý không uống nước cam không đúng cách, vì lượng đường và axit có thể gây tổn hại cho cơ thể và tăng nguy cơ đau khớp, viêm khớp.

Đây là những tác dụng tốt của việc uống nước cam hàng ngày cho sức khỏe. Hãy tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để biết thêm cách sử dụng trái cây để có lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Uống nước cam có tác dụng gì đối với sức khỏe? Cam chứa rất nhiều vitamin, vậy uống nước cam hàng ngày có tác dụng gì đối với sức khỏe? (Ảnh minh hoạ)

1