Xem thêm

Trứng ngải cứu - Bí quyết giảm cân một cách lành mạnh

Trứng ngải cứu là một thực phẩm không chỉ được sử dụng trong việc chữa bệnh mà còn rất bổ dưỡng. Trong số các loại trứng, trứng ngải cứu là một món được nhiều người...

Trứng ngải cứu là một thực phẩm không chỉ được sử dụng trong việc chữa bệnh mà còn rất bổ dưỡng. Trong số các loại trứng, trứng ngải cứu là một món được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn kiêng hoặc đang giảm cân, có thể bạn thắc mắc về lượng calo trong trứng ngải cứu và liệu nó có béo không. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn!

Trứng rán ngải cứu bao nhiêu calo? Trứng rán ngải cứu bao nhiêu calo?

Trứng ngải cứu bao nhiêu calo?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần xác định thành phần của món trứng ngải cứu. Như đã đoán được từ tên gọi, món này bao gồm trứng và rau ngải cứu.

Thực tế, trứng đã được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, được sử dụng để bồi bổ sức khỏe cho những người ốm, mẹ bầu và mới sinh. Trứng gà có vị mặn, lành tính, hơi tanh. Lòng đỏ trứng gà có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng dưỡng âm, bồi bổ khí huyết, an thai, trị kiết lỵ, ho hen, mát cổ họng, bồi bổ sau sinh, trị mất ngủ,... Ngoài ra, trứng còn chứa ít calo, khoảng 70 calo mỗi quả trứng.

Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết, cầm máu, an thai, chữa ho, chữa đau đầu, làm đẹp da, điều hòa kinh nguyệt,... Calo trong ngải cứu cũng rất ít, chỉ khoảng 60 calo/100g rau ngải cứu.

Thành phần trong trứng ngải cứu Thành phần trong trứng ngải cứu

Trứng rán lá ngải bao nhiêu calo?

Thực tế, không thể xác định chính xác lượng calo trong món trứng rán ngải cứu. Số calo trong trứng phụ thuộc vào cách chế biến, nguyên liệu và khẩu vị của mỗi người. Tuy nhiên, nếu chế biến trứng ngải cứu theo cách thông thường (sử dụng 2-3 quả trứng), món này sẽ có khoảng 265 calo.

Trứng lá ngải bao nhiêu calo? Trứng lá ngải bao nhiêu calo?

Ăn trứng ngải cứu có béo không?

Dựa trên lượng calo trong trứng ngải cứu, chúng ta có thể đoán phần nào câu trả lời cho câu hỏi "Ăn trứng ngải cứu có béo không?". Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một bữa ăn trung bình cho người trưởng thành cần cung cấp khoảng 667 calo. Với một bữa ăn tiêu chuẩn gồm trứng ngải cứu (2-3 quả), 1 bát cơm và các món khác, lượng calo từ trứng ngải cứu chỉ chiếm 1/3 tổng lượng calo của bữa ăn đó. Do đó, ăn trứng ngải cứu không làm tăng cân mà thậm chí có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ăn trứng ngải cứu giúp giảm cân vì một số lí do sau:

  • Trứng ngải cứu là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất đầy đủ cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ cần ăn 2 quả trứng vào buổi sáng, việc giảm cân sẽ dễ dàng và nhanh hơn 65% so với việc không ăn trứng.

  • Trứng là thực phẩm có ít calo, chỉ khoảng 70 calo mỗi quả, không chứa carbohydrates, giúp hạn chế quá trình chuyển hóa đường thành mỡ thừa. Trứng cung cấp protein giúp tạo cảm giác no, ngăn chặn việc ăn quá nhiều thức ăn, tránh tăng cân và bị béo phì. Ngoài ra, trứng còn cung cấp vitamin A, sắt và kẽm cần thiết cho cơ thể. Một nghiên cứu trên Tạp chí Béo phì Quốc tế cho biết ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn 65%.

  • Lá ngải cứu chứa chất phân giải chất béo tốt, giúp giảm cholesterol xấu. Kết hợp trứng với ngải cứu là một món ăn lạ và tốt cho sức khỏe.

Vậy bạn không cần lo lắng về việc có nên ăn trứng ngải cứu khi muốn giảm cân hay không. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc ăn trứng ngải cứu nhiều không có nghĩa là giảm cân nhanh hơ n. Bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có lợi cho sức khỏe khi được tiêu thụ một cách cân đối. Bạn cần lên thực đơn giảm cân phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, việc tập luyện và vận động cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Hãy tham gia hoạt động thể chất ít nhất 5 ngày mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Cách ăn trứng lá ngải cứu giảm cân Cách ăn trứng lá ngải cứu giảm cân

Hy vọng bài viết này đã giải đáp thắc mắc của bạn về lượng calo trong trứng ngải cứu. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và đạt được thân hình mong muốn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại thông tin và chúng tôi sẽ giải đáp ngay lập tức.

1