Xem thêm

Trứng gà bị xanh có ăn được không?

Trứng gà bị xanh có ăn được không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi gặp phải trường hợp này. Trứng gà bị xanh có nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy...

Trứng gà bị xanh có ăn được không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi gặp phải trường hợp này. Trứng gà bị xanh có nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy thuộc vào từng trường hợp mà ta có thể đưa ra quyết định liệu trứng có thể ăn được hay không.

Trứng gà bị xanh như thế nào?

Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân trứng gà bị xanh như thế nào. Trứng gà bị xanh có thể là do vỏ trứng bị xanh, lòng trắng bị xanh hoặc lòng đỏ bị xanh. Hãy cùng tìm hiểu về mỗi trường hợp này để có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

Vỏ trứng gà bị xanh

Vỏ trứng gà bị xanh có thể là một trường hợp đặc biệt. Màu sắc của vỏ trứng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giống gà, màu lông của gà và chế độ dinh dưỡng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng màu sắc của vỏ trứng không ảnh hưởng đến chất lượng của trứng, ngay cả khi vỏ trứng có màu xanh.

Lòng trắng trứng bị xanh

Nếu khi đập quả trứng ra và thấy lòng trắng có những đốm đen hoặc đốm xanh, đó có thể là trường hợp trứng đã bị nhiễm khuẩn. Không nên ăn loại trứng này để tránh ngộ độc.

Lòng đỏ trứng bị xanh đen

Nếu khi luộc trứng và thấy lòng đỏ có một vệt màu xanh đen, đó là do trứng đã được luộc quá lâu. Axit amin trong trứng tạo ra chất Sunfua, kết hợp với sắt trong trứng tạo thành chất FeS. Chất này có màu xanh đen, tạo nên vệt màu xanh đen trên lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, lượng FeS rất nhỏ và không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng, nên bạn vẫn có thể ăn trứng bình thường.

Kết luận

Dựa trên những thông tin trên, ta có thể kết luận rằng nếu thấy lòng trắng trứng có màu xanh thì không nên ăn. Tuy nhiên, nếu vỏ trứng màu xanh hoặc khi luộc có màu xanh đen, bạn vẫn có thể ăn trứng bình thường. Hãy chú ý và đưa ra quyết định thích hợp khi gặp trứng gà bị xanh.

Trứng gà bị xanh có ăn được không Trứng gà bị xanh có ăn được không

1