Xem thêm

TOP 7 thực phẩm chức năng giúp tăng cân hiệu quả trong năm 2023

Bạn có cơ địa kém hấp thu, ăn mãi mà không tăng cân hoặc chế độ ăn uống hàng ngày không đáp ứng đủ dưỡng chất? Đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng ta...

Bạn có cơ địa kém hấp thu, ăn mãi mà không tăng cân hoặc chế độ ăn uống hàng ngày không đáp ứng đủ dưỡng chất? Đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 7 thực phẩm chức năng giúp tăng cân hiệu quả. Các sản phẩm này được chọn lọc từ các thương hiệu uy tín trên thị trường có thể giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng cho những người gầy yếu.

1. Thực phẩm chức năng giúp tăng cân là gì?

Thực phẩm chức năng giúp tăng cân là những sản phẩm cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể. Đây là giải pháp hiệu quả để cải thiện sức khỏe và vóc dáng cho người gầy, người ăn uống kém, suy nhược cơ thể hoặc muốn có một vóc dáng cân đối hơn.

Thực phẩm chức năng thường có nguồn gốc từ thiên nhiên, đảm bảo độ an toàn và lành tính khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, hàm lượng calo trong các loại thực phẩm chức năng cho người gầy rất cao, giúp cải thiện cân nặng nhanh hơn so với chế độ ăn uống thông thường. Một số sản phẩm còn có tác dụng kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

2. Lý do người gầy nên bổ sung thực phẩm chức năng

Bổ sung thực phẩm chức năng giúp tăng cân là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyến khích cho những người gầy yếu và suy nhược cơ thể. Lý do là vì:

  • Đối với những người này, khả năng hấp thu dinh dưỡng thông qua thực phẩm không hiệu quả. Do đó, cơ thể cần được bổ sung dưỡng chất từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có thực phẩm chức năng.
  • các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cân cho người gầy thường có thành phần an toàn, giúp tăng cân nhanh chóng, tự nhiên và bền vững. Đảm bảo không tích nước hoặc tích mỡ khi ngừng sử dụng.
  • Ngoài việc hỗ trợ tăng cân, những sản phẩm này còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và phòng tránh nhiều loại bệnh tật.

3. Top 7 thực phẩm chức năng giúp tăng cân

Dưới đây là 7 loại thực phẩm chức năng giúp tăng cân an toàn và hiệu quả, là giải pháp hàng đầu cho người gầy:

3.1. Viên nén thực vật Solgar Canxi Magie Và Kẽm

Cái tên đầu tiên trong danh sách những thực phẩm tốt cho người gầy chính là Solgar Canxi Magie và Kẽm. Sản phẩm này giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp xương và răng chắc khỏe.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-gay-6

Thành phần chính: Canxi, Magie, Kẽm và một số thành phần khác.

Công dụng: Bổ sung khoáng chất như Magie, Canxi và Kẽm, giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cơ thể.

Cách sử dụng: Sử dụng mỗi ngày 3 viên và có thể chia làm nhiều lần uống. Nên uống sau bữa ăn hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

3.2. Viên uống hàng ngày Kirkland 500 viên bổ sung vitamin và khoáng chất

Vitamin tổng hợp Kirkland là sản phẩm quốc dân dành cho sức khỏe gia đình. Viên uống này cung cấp hàm lượng vitamin đầy đủ, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-gay-5

Thành phần chính: Nhóm vitamin A, C cùng với các loại khoáng chất như canxi, kẽm, sắt, magie...

Công dụng:

  • Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng qua bữa ăn hàng ngày.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các nguy cơ từ môi trường bên ngoài.
  • Thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng, an toàn mà không gây mệt mỏi hay tích nước.

Cách sử dụng: Sử dụng mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn.

3.3. Vitamin tổng hợp của Úc Nature's Way Multivitamin

Viên uống vitamin Nature's Way Multivitamin của Úc là một trong những sản phẩm được ưa chuộng để tăng cân cho người gầy. Sản phẩm này mang lại hiệu quả tích cực trong việc cải thiện cân nặng và sức khỏe tổng thể.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-gay-8

Thành phần chính: Nhóm vitamin A, B2, B3, B9, C, D, E cùng với chromium và chiết xuất tảo biển tự nhiên.

Công dụng:

  • Giúp tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng và giảm sự đào thải. Qua đó, giúp tăng cân an toàn và ổn định.
  • Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.
  • Bổ sung canxi dồi dào, kích thích xương phát triển và phòng tránh bệnh còi xương ở trẻ nhỏ và loãng xương ở người lớn tuổi.
  • Giảm căng thẳng thần kinh và không gây mệt mỏi khi sử dụng.

Cách sử dụng: Với trẻ em dưới 12 tuổi, chỉ nên sử dụng 1/2 viên mỗi ngày. Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi có thể uống mỗi ngày 1 viên, ngay trong bữa ăn.

3.4. Maltodextrin sữa bột tăng cân

Canadian Protein Maltodextrin là thực phẩm hỗ trợ tăng cân và tăng cơ được các vận động viên và người tập gym ưa chuộng. Sản phẩm này có dạng bột pha sữa, có hương vị thơm ngon, vị ngọt nhẹ nhàng, kích thích vị giác.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-gay-4

Thành phần chính: Carbohydrate, calo, protein, chất béo, chất xơ, natri, canxi... và một số chất khác.

Công dụng:

  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Giúp người gầy, suy nhược cơ thể, người ốm yếu... tăng cân an toàn và có tỉ lệ cơ cơ thể tốt.
  • Hỗ trợ quá trình tập luyện của các vận động viên và người tập gym, giúp có cơ bắp săn chắc.
  • Có thể sử dụng thay thế cho các bữa ăn phụ trong ngày, giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng.

Cách sử dụng: Pha khoảng 100-150g bột với 300ml nước lọc hoặc nước trái cây và sử dụng trực tiếp. Nên chia thành 2-3 lần uống mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt hơn.

3.5. Thực phẩm chức năng tăng cân Superior Weight Gain

Superior Weight Gain là thực phẩm chức năng giúp tăng cân đến từ Mỹ, thuộc hàng đầu về thương hiệu. Sản phẩm này có bảng thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính cho người dùng trong thời gian dài.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-gay-3

Thành phần chính: Protein, vitamin E, soy lecithin powder cùng với tinh thể cellulose, silica, magie...

Công dụng:

  • Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ tăng cân an toàn và hiệu quả.
  • Giúp tăng cơ và tăng cân, cho cơ thể đầy đặn và săn chắc hơn.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

Cách sử dụng: Người trưởng thành có thể sử dụng 1-2 viên mỗi ngày, dùng sau bữa trưa khoảng 1 tiếng. Trẻ em dưới 12 tuổi chỉ nên bổ sung 1 viên mỗi ngày trước khi đi ngủ.

3.6. Tảo xoắn Spirulina nội địa Nhật Bản

Tảo xoắn nội địa Spirulina có xuất xứ từ Nhật Bản với chiết xuất từ 95% tảo xoắn Spirulina tự nhiên. Sản phẩm này không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn hỗ trợ tăng cân, an toàn cho người sử dụng.

thuc-pham-chuc-nang-cho-nguoi-gay-2

Thành phần chính: Tảo xoắn khô, vitamin C, kẽm... và một số dưỡng chất cần thiết.

Công dụng:

  • Cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để cân bằng dinh dưỡng tối đa cho cơ thể.
  • Hỗ trợ thải độc, tăng cường hoạt động của các chất chống oxi hóa.
  • Kích thích vị giác, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Từ đó giúp người gầy, ốm, suy nhược cơ thể cải thiện cân nặng.

Cách sử dụng: Bổ sung 2-3g tảo spirulina mỗi ngày sau bữa ăn.

3.7. Viên uống Fast Weight hỗ trợ tăng cân hiệu quả

Viên uống Fast Weight là sản phẩm hỗ trợ tăng cân được chế biến từ thiên nhiên, an toàn và lành tính. Sản phẩm này có dạng viên uống và chỉ nên sử dụng cho người trên 15 tuổi.

Thành phần: Weight protein concentrate, soy protein isolated, L-lysine HCL, L-threonine, cao sâm Ấn Độ và một số vitamin, khoáng chất khác.

Công dụng:

  • Hỗ trợ nâng cao thể lực, bồi bổ cơ thể và kích thích hệ tiêu hóa.
  • Giúp người dùng ăn ngon miệng hơn, giảm nguy cơ giảm cân do khả năng hấp thu dinh dưỡng kém.
  • Hỗ trợ phục hồi sức khỏe trong trường hợp chán ăn, mệt mỏi, người suy nhược cơ thể hoặc người mới ốm dậy.

Cách sử dụng: Chỉ nên bổ sung mỗi ngày 1 viên Fast Weight và uống trước khi đi ngủ từ 30-60 phút.

4. Những lưu ý khi bổ sung thực phẩm chức năng cho người gầy

Mặc dù hầu hết các loại thực phẩm chức năng giúp tăng cân cho người gầy đều được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tốt, nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và đủ dinh dưỡng. Thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn thực đơn hàng ngày.
  • Lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ tăng cân từ các thương hiệu uy tín và bảng thành phần an toàn để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bổ sung đúng liều lượng và thời gian dài để thấy hiệu quả rõ rệt nhất. Hầu hết các sản phẩm hỗ trợ tăng cân cần ít nhất 3-4 tháng để phát huy hiệu quả, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
  • Tránh lạm dụng bất kỳ sản phẩm nào với mục đích tăng cân nhanh chóng. Trong trường hợp xuất hiện các phản ứng phụ, hãy tới cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.
  • Đừng quên vận động và tập thể dục mỗi ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và kích thích vị giác ăn ngon hơn.

Hy vọng qua bài viết về top 7 thực phẩm chức năng giúp tăng cân mà chúng tôi giới thiệu, bạn có thể tìm được sản phẩm phù hợp cho mình. Đừng quên duy trì chế độ ăn uống cân bằng và vận động mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

1