Xem thêm

Tác dụng của tam thất mật ong bạn cần biết

Là một loại thảo dược quý, tam thất mật ong là hai vị thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và hỗ trợ trong việc...

uống  <a href='https://tamthatbac.org' title='tam thất' class='hover-show-link replace-link-1840'>tam thất<span class='hover-show-content'></span></a>  có tác dụng gì

Là một loại thảo dược quý, tam thất mật ong là hai vị thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và hỗ trợ trong việc điều trị và ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, viêm gan, đau dạ dày hoặc suy thận nặng...

Trong y học cổ truyền, tam thất và mật ong được xem là những vị thuốc lành tính không gây phản ứng nội tiết trong cơ thể. Tác dụng phụ của tam thất không độc hại, vì vậy nó rất an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các công dụng của củ tam thất kết hợp với mật ong trong việc điều trị một số căn bệnh cụ thể và những tác dụng khác mà nhiều người vẫn chưa biết đến.

Những công dụng của tam thất và mật ong

Giới thiệu chung về tam thất

Tam thất, còn được gọi là “sâm tam thất” và “kim bất hoán”, có tên khoa học là Panax Pseudo-Ginseng Wall, thuộc họ ngũ gia bì (Araliaceae). Trong củ tam thất, chúng ta có thể tìm thấy các chất như Acid amin, Sterol, đường, các nguyên tố Fe, Ca và đặc biệt là 2 chất Saponin: Arasaponin A, Arasaponin B. Saponin trong tam thất ít độc. Theo Đông y, củ tam thất có vị ngọt hơi đắng, tính ôn, có tác dụng hóa ứ, cầm máu, tiêu sưng, giảm đau.

Theo Dược điển Việt Nam, tam thất được sử dụng để trị thổ huyết, băng huyết, rong kinh, sau khi đẻ huyết hôi không ra, ứ trệ đau bụng, kiết lỵ ra máu, lưu huyết, tan ứ huyết, sưng tấy, thiếu máu nặng, người mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, ít ngủ.

tác dụng của tam thất mật ong

Cách dùng tam thất với mật ong trị những bệnh gì

Cách dùng tam thất: Khi tam thất được làm khô, ta có thể nghiền nhuyễn thành bột sau đó trộn với mật ong nguyên chất. Mỗi ngày, ăn một chén nhỏ tam thất trộn mật ong sẽ mang lại một số tác dụng tam thất như sau:

  • Tăng cường và hỗ trợ tiêu hóa, điều trị một số bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, bí đại tiện và đau loét dạ dày.
  • Hỗ trợ giải độc gan, mang lại hiệu quả làm đẹp cho da, giúp điều trị mụn và nám da, tàn nhan.
  • Giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, điều trị các chứng ho khan.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, uống tam thất mật ong giúp cải thiện tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông, cải thiện tình trạng tim và mạch.
  • Được sử dụng như một loại thuốc bổ, đặc biệt hữu ích cho những người suy nhược, tác dụng của tam thất mật ong giúp bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Để đạt được hiệu quả lâu dài, hãy sử dụng tam thất trộn mật ong theo liều lượng đúng và không sử dụng quá nhiều, vì điều này có thể gây nhiệt cho một số người. Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, hãy bổ sung thêm rau củ quả để tăng cường quá trình thanh lọc cơ thể.

Theo bài viết nghiên cứu "Uống tam thất với mật ong có tác dụng gì" của Viện Y học cổ truyền.

1