Xem thêm

Sự thật về việc sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa và cách sử dụng hiệu quả

Sinh con ra, mẹ nào cũng mong muốn có thể cung cấp dòng sữa mát lành đầy dinh dưỡng cho con yêu. Nhưng đôi khi, mẹ bị tắc tia sữa, khiến không chỉ mẹ mà...

Sinh con ra, mẹ nào cũng mong muốn có thể cung cấp dòng sữa mát lành đầy dinh dưỡng cho con yêu. Nhưng đôi khi, mẹ bị tắc tia sữa, khiến không chỉ mẹ mà còn con cũng không thể bú sữa được.

Có nhiều mẹ đã được mách cho cách sử dụng lá bắp cải để chữa tắc tia sữa. Tuy nhiên, liệu lá bắp cải có thực sự hiệu quả hay không? Nếu có, thì nên sử dụng lá bắp cải như thế nào để chữa tắc tia sữa? Có những lưu ý gì khi sử dụng lá bắp cải để chữa tắc tia sữa mẹ cần biết?

Trong y học, bắp cải được coi là một loại cây có giá trị dinh dưỡng cao. Nó chứa nhiều chất như protein, chất cơ, đường và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Đối với Đông y, bắp cải có tính bình, vị ngọt và có tác dụng bổ xương cốt, bổ tim và tăng cường lực kháng của cơ thể.

Trong bắp cải còn chứa nhiều vitamin U, loại vitamin này có khả năng chữa nhiều bệnh, trong đó có tắc tia sữa. Do dễ bị phá hủy khi đun sôi, nên thường lá bắp cải được đắp lên trên ngực để chữa tắc tia sữa. Vậy làm cách nào để sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa hiệu quả nhất?

Cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa

Lá bắp cải chữa tắc tia sữa có đúng không?

Lá bắp cải thực sự có thể giúp chữa tắc tia sữa và đã được nhiều mẹ thành công áp dụng. Lá bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin U có khả năng chữa tắc tia sữa hiệu quả.

Các cách chữa tắc tia sữa tốt nhất

Để có hiệu quả tốt nhất khi sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa, mẹ cần biết những phương pháp phù hợp. Dưới đây là 2 cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa tốt nhất:

1. Đắp lá bắp cải hơ nóng

  • Bóc lấy khoảng 3 lá bắp cải to, cong, cứng và không quá già, rửa sạch và để ráo nước.
  • Hơ lá bắp cải để làm ấm, nhưng đừng để nóng quá để tránh gây bỏng da.
  • Sử dụng một chiếc khăn mềm đắp lên ngực, sau đó đặt lá bắp cải đã hơn lên trên. Không đắp trực tiếp lá lên da vì nó rất nóng.
  • Dùng tay day phần cọng lá bắp cải lên những phần nổi cục bị tắc tia sữa. Có thể kết hợp với massage theo hình tròn để tăng hiệu quả.
  • Đổi lá khi đã nguội để tiếp tục đắp cho đến khi các cục sữa bị tan ra.

2. Đắp lá bắp cải ướp lạnh

  • Rửa sạch lá bắp cải, bóc thành lá và ướp trong tủ lạnh cho đến khi lá lạnh.
  • Quấn lá bắp cải xung quanh ngực, tránh vùng đầu ti.
  • Kết hợp massage vú khi đắp để tăng hiệu quả. Thay lá khi đã hết lạnh để tiếp tục thực hiện.

Những lưu ý khi dùng lá bắp cải chữa tắc tia sữa

Sử dụng lá bắp cải để chữa tắc tia sữa thực sự mang lại hiệu quả và đã được nhiều mẹ kiểm chứng thành công. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Chú ý đến nhiệt độ của lá bắp cải: Đừng để lá quá nóng hoặc quá lạnh. Sử dụng một chiếc khăn tay mỏng đắp lên ngực để tránh tiếp xúc trực tiếp với lá bắp cải và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
  • Chú ý thời gian đắp lá bắp cải: Mỗi lần chỉ đắp tối đa 30 phút và thay lá thường xuyên để tiếp tục massage.
  • Chú ý số lượng đắp mỗi ngày: Mỗi ngày chỉ nên đắp 1 đến 3 lần để tránh giảm lượng sữa.

Khi sữa đã được lưu thông, mẹ cần duy trì những thói quen tốt, sử dụng sản phẩm giúp lợi sữa của Betimum để bé có được dòng sữa chất lượng để phát triển. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho mẹ nhiều thông tin hữu ích và giúp mẹ sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa hiệu quả nhất.

1