Xem thêm

Shop Thảo Dược: Khám phá 9 lợi ích tuyệt vời của Nụ Hoa Tam Thất cho sức khỏe của bạn!

Hoa Tam Thất, một dạng cây thuộc hàng "nhân sâm", đã lâu nay được biết đến với công dụng chữa mất ngủ và hạ huyết áp. Không chỉ được mệnh danh là "Kim Bất Hoán"...

Hoa Tam Thất, một dạng cây thuộc hàng "nhân sâm", đã lâu nay được biết đến với công dụng chữa mất ngủ và hạ huyết áp. Không chỉ được mệnh danh là "Kim Bất Hoán" - thứ vàng cũng không thể sánh bằng, hoa tam thất đã khẳng định giá trị quý giá của mình từ thời xa xưa. Bài viết này chúng ta sẽ không phân tích về tác dụng chung của cây tam thất, mà sẽ tập trung vào tác dụng của riêng nụ hoa tam thất. Hiện nay, nụ hoa này đang được nhiều người sử dụng làm trà uống hàng ngày. Hãy cùng Shop Thảo Dược khám phá vì sao loại hoa này lại được nhiều người ưa chuộng nhé!

Giới thiệu về Nụ Hoa Tam Thất

Tam Thất, hay còn gọi là Nhân Sâm Tam Thất, là một loại cỏ mọc hoang ở những vùng núi cao của Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng. Từ xưa, người ta đã nhận ra những công dụng tuyệt vời của loài thảo dược này và gọi nó bằng nhiều cái tên như "nhân sâm tam thất", "sâm tam thất", "Kim Bất Hoán" - tượng trưng cho sự quý giá. Ngày nay, cây tam thất trở nên nổi tiếng và được nhiều người săn lùng để làm thuốc, làm trà uống để bồi bổ cơ thể, ổn định huyết áp và giúp ngủ ngon. Vì nhu cầu sử dụng cao, Hoa Tam Thất đã được trồng và nhân giống. Cả rễ và hoa của cây tam thất đều có tác dụng chữa bệnh. Rễ thường được sử dụng để ngâm rượu, giá trị rễ càng lớn, càng nhiều dược liệu quý thì giá càng cao. Còn hoa tam thất thì được thu hoạch, sấy khô để làm trà, có vị ngọt hơi đắng, rất thích. Trà nụ hoa tam thất có tác dụng điều hòa huyết áp, chữa mất ngủ và tăng cường sức khỏe. Mặc dù giá bán có thể cao, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Chị Hà Thị Sinh - Nông dân với nụ hoa tam thất

Chị Hà Thị Sinh, một nông dân trồng hoa tam thất lâu năm tại Lào Cai, chia sẻ: "Trước kia tôi chỉ trồng một ít, nhưng gần đây tôi đã mở rộng diện tích vì nhiều người muốn mua nụ hoa tam thất mà không đủ số lượng. Tôi chủ yếu bán số lượng lớn với giá sỉ, nhưng cũng có khách lẻ, đặc biệt là khách sỉ từ TP.HCM và khắp cả nước. Mỗi ngày tôi gửi 20-30kg nụ hoa tam thất sấy khô tới bến xe để chở vào miền trong cho khách hàng". Chị Sinh nói.

Theo chị, công đoạn thu hoạch nụ hoa là vất vả nhất, bởi phải tỉ mỉ, không để rụng hay dập nụ, chỉ như vậy khách hàng mới hài lòng và giá cả mới cao. Ngoài ra, còn phải hái sao cho cây vẫn có sức sống để phát triển tốt. Rễ cây tam thất cần 3 năm để bắt đầu ra hoa, và trồng 7 năm mới đạt đến độ tuổi thu hoạch củ. Vì vậy, sản phẩm này luôn có giá trị cao. Trong những mùa không có hoa tam thất, sản phẩm trên thị trường chủ yếu được nhập từ Trung Quốc. Mặc dù giá vẫn dao động khoảng 1 triệu đồng/kg hoa.

Chị Hoàng Minh Triều - Trải nghiệm với nụ hoa tam thất

Chị Hoàng Minh Triều, một cư dân ở Quận 7, TP.HCM, đã đặt mua 1kg nụ hoa tam thất khô để thử dùng. Chị cho biết, bản thân cô thường làm việc căng thẳng, thỉnh thoảng bị mất ngủ trầm trọng và ngủ không ngon giấc. Một người bạn đã giới thiệu cho chị sử dụng sản phẩm này.

"Nghe nói dùng nụ hoa tươi sẽ có hiệu quả tốt hơn, nhưng ở Nam không dễ mua, vì cũng không phải mùa hoa. Tôi dùng tạm loại khô và thật ra có công dụng tốt, ngủ của tôi đã sâu hơn, không còn tỉnh giấc giữa đêm", chị Triều chia sẻ.

Các chuyên gia đông y cũng xác nhận rằng hoa tam thất có tác dụng gần giống như nhân sâm. Dưới đây, Shop Thảo Dược sẽ tổng hợp 9 công dụng tuyệt vời mà Nụ Hoa Tam Thất mang lại cho sức khỏe của chúng ta.

9 lợi ích tuyệt vời của Nụ Hoa Tam Thất

  1. Trị chứng mất ngủ: Hoa tam thất có tác dụng tương tự như nhân sâm, giúp bồi bổ hệ thần kinh, an thần, chữa mất ngủ. Dùng trà nụ hoa tam thất mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  2. Trị cao huyết áp: Trái ngược với nhân sâm, nụ hoa tam thất có tác dụng hạ huyết áp. Điều này giúp hạn chế và phòng ngừa đột quỵ do cao huyết áp.
  3. Thanh nhiệt cơ thể: Dùng 3-5g nụ hoa tam thất mỗi ngày giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Đây là lựa chọn lí tưởng trong những ngày hè nóng nực.
  4. Tăng sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe: Sử dụng hoa tam thất để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực và đề kháng với nhiều bệnh tật.
  5. Tăng cường trí nhớ: Nụ Hoa tam thất chứa nhiều hợp chất tốt cho trí não. Dùng với lượng hợp lý, nụ hoa tam thất giúp giảm căng thẳng, thư giãn thần kinh và cải thiện trí nhớ.
  6. Chống thiếu máu, hỗ trợ rối loạn tiền đình và thiếu máu não: Bổ huyết, cầm máu, giảm đau và tiêu trừ huyết ứ. Dùng nụ hoa tam thất giúp cải thiện tình trạng hiệu quả cho những người hay xay xẩm mặt mày do thiếu máu.
  7. Phòng chống ung thư: Chiết xuất từ nụ hoa tam thất có khả năng ức chế sự hình thành khối u, đặc biệt là bệnh u xơ tử cung ở phụ nữ.
  8. Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Nụ hoa tam thất giúp chống rối loạn chuyển hóa đường, phòng ngừa bệnh tiểu đường.
  9. Giải độc, tăng cường chức năng gan: Một tác dụng đã được ghi nhận của nụ hoa tam thất là phòng chống các bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan và nhiều vấn đề khác.

Cách sử dụng Nụ Hoa Tam Thất hợp lý

Dùng nụ hoa tam thất dưới dạng trà: Cho 3-5g (khoảng 1 thìa cà phê) Nụ Hoa Tam Thất vào bình trà, rồi đổ 200ml nước sôi vào tráng nhẹ và đổ đi. Sau đó rót đầy bình trà, đậy nắp và chờ 10 phút để nụ hoa tam thất cho ra nước. Dùng hết trà, bạn có thể cho thêm nước mới vào và uống khi hết vị đắng.

Thời điểm uống thích hợp để có giấc ngủ ngon là 2 tiếng trước khi đi ngủ. Uống đều đặn trong 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận sự chuyển biến rõ rệt. Thay vì dùng thuốc ngủ hoặc thuốc an thần có thể có hiệu ứng phụ và hại cho cơ thể, việc sử dụng Trà Nụ Hoa Tam Thất là một lựa chọn an toàn hơn. Ngày càng phát triển, con người ngày càng mong muốn quay về với thiên nhiên, với những thứ mộc mạc và gần gũi nhất. Vì vậy, Nụ Hoa Tam Thất sẽ được nhiều người biết đến và tin dùng hơn nữa. Hi vọng loại thảo dược quý này sẽ được trồng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.

Tìm mua Nụ Hoa Tam Thất tại TP.HCM

Hiện nay, công ty TNHH thương mại Vntea là đơn vị phân phối nụ hoa tam thất uy tín tại miền Nam. Trụ sở văn phòng đại diện là SHOP THẢO DƯỢC tại số 87 Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9. Quý khách hàng có thể liên hệ qua số hotline 0901 94 9898 để được tư vấn về sản phẩm.

Shop Thảo Dược

1