Xem thêm

Những loại rau bà bầu không nên ăn kẻo sẩy thai hoặc sinh non

Nếu bạn đang mang bầu, việc chọn lựa chế độ ăn uống là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của mẹ và thai nhi. Mặc dù rau là một nguồn dinh dưỡng...

Nếu bạn đang mang bầu, việc chọn lựa chế độ ăn uống là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của mẹ và thai nhi. Mặc dù rau là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, nhưng không phải loại rau nào cũng tốt cho thai kỳ. Có những loại rau bà bầu nên tránh để tránh nguy cơ sảy thai và sinh non. Hãy cùng tìm hiểu những loại rau đó.

5. Cải bó xôi (rau bina) gây thiếu máu cho thai phụ

Cải bó xôi chứa axit oxalic làm hạn chế khả năng hấp thu chất sắt trong cơ thể. Điều này gây ra tình trạng thiếu máu trong thai kỳ, vốn rất nguy hiểm đối với sức khỏe của thai phụ. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn nên loại trừ hoàn toàn cải bó xôi khỏi thực đơn của mình. Bạn có thể ăn một lượng vừa phải cải bó xôi kèm với những món ăn giàu chất sắt như cá, thịt và trái cây chứa nhiều vitamin C để hỗ trợ hấp thu chất sắt.

Ăn nhiều cải bó xôi cũng sẽ gây ra tình trạng thiếu máu ở thai phụ

6. Mướp đắng gây co thắt tử cung

Mướp đắng là một loại rau giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali và nhiều loại vitamin, khoáng chất khác. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các bà bầu. Mướp đắng chứa các thành phần gây ngộ độc cao như quinine, saponic glycosides và morodicine có thể gây các triệu chứng như nôn ói, nổi mẩn đỏ và tiêu chảy. Hạt mướp đắng cũng chứa vicine, một chất độc có thể gây đau đầu và đau bụng. Việc ăn quá nhiều mướp đắng có thể gây vấn đề về tiêu hóa và co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai và sinh non.

7. Rau má không thể thiếu cho bà bầu

Rau má là một loại rau khá lành tính, có tác dụng thanh lọc cơ thể và làm đẹp da, nên rất được các chị em phụ nữ ưa thích. Rau má cũng có thể được ép nước để bổ sung dinh dưỡng và cung cấp nước cho cơ thể. Tuy nhiên, phụ nữ mang bầu nên cẩn thận khi sử dụng rau má, vì việc ăn rau má quá nhiều có thể gây sảy thai và các biến chứng khác về sức khỏe.

Rau má là một trong những loại rau bà bầu không nên ăn

Giai đoạn mang thai là lúc người phụ nữ quan tâm đặc biệt đến việc ăn uống. Mặc dù bạn có thể cảm thấy thèm ăn và không thể ăn những món mình yêu thích, nhưng hãy nhớ rằng sức khỏe của bản thân và thai nhi là quan trọng hơn. Vì vậy, hãy tránh ăn những loại rau mà chúng ta đã đề cập ở trên để đảm bảo an toàn cho mình và con của mình.

1