Xem thêm

Mách bạn 5 vi khuẩn có lợi cho sức khỏe con người

Khi nhắc đến vi khuẩn, chúng ta thường nghĩ đến những vi sinh vật có hại. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chủng vi khuẩn có lợi đối với sức khỏe con người. Dưới đây...

Khi nhắc đến vi khuẩn, chúng ta thường nghĩ đến những vi sinh vật có hại. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chủng vi khuẩn có lợi đối với sức khỏe con người. Dưới đây là 5 vi khuẩn có lợi bạn không thể bỏ qua.

Vi khuẩn có phải lúc nào cũng có hại?

Vi khuẩn, hay còn gọi là vi trùng, là những vi sinh vật đơn bào, có kích thước cực nhỏ và có cấu trúc đơn giản. Tuy nhiên, không phải vi khuẩn nào cũng có hại cho con người. Thậm chí, một số chủng vi khuẩn còn có khả năng phòng bệnh bằng cách xâm chiếm nơi vi khuẩn gây bệnh tấn công. Vi khuẩn có lợi không chỉ phục vụ con người mà còn phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau.

5 vi khuẩn có lợi có thể bạn chưa biết

Bên cạnh những vi khuẩn có hại, có rất nhiều chủng vi khuẩn có lợi. Vậy những loại vi khuẩn nào hữu ích? Hãy theo dõi và bỏ túi 5 loại vi khuẩn có lợi dưới đây nhé!

Vi khuẩn đường ruột

Vi khuẩn đường ruột thường có nhiều loại và rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó không chỉ giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ mà còn tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị suy tim thường có ít vi khuẩn đa dạng trong đường tiêu hóa. Do đó, họ có sức khỏe kém hơn người bình thường. Sử dụng men vi sinh lúc này sẽ giúp thức ăn được xử lý và hấp thụ tốt hơn.

Vi khuẩn bảo vệ da

Vi khuẩn trên da hầu hết là vô hại. Staph biểu bì là một trong năm loại vi khuẩn có lợi. Chúng có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng bằng cách bảo vệ bề mặt da khỏi sự tấn công của vi khuẩn có hại. Ngoài ra, một số chủng vi khuẩn được tìm thấy trên da còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi viêm da, mụn trứng cá, trứng cá đỏ, mụn đỏ, mụn mủ. Việc sử dụng các loại sữa tắm khiến tế bào rất khô và yếu.

Vi khuẩn làm lành vết thương

Trong số các vi khuẩn có lợi, Microflora được biết đến với vai trò chữa lành vết thương. Chủng này sống ký sinh trên da người với chức năng chính là chống nhiễm trùng vết thương. Theo các nghiên cứu khoa học, những người có vết thương khó lành thường có khả năng miễn dịch thấp. Thậm chí, có nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo như HIV, AIDS...

Vi khuẩn ngăn nhiễm trùng

Vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa là một ví dụ điển hình về vi khuẩn tốt. Nó là vi khuẩn có hại nhưng cũng có khả năng tạo ra axit pseudomonic như một hoạt chất có khả năng chống nhiễm trùng trong các bệnh do tụ cầu và liên cầu. Ngoài ra, Pseudomonas còn có khả năng ức chế sự phát triển của nấm giúp hạn chế lây nhiễm.

Vi khuẩn tăng cường miễn dịch

Lactobacillus reuteri là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong sữa mẹ có vai trò hỗ trợ miễn dịch. Chủng này còn có đặc tính chống viêm và giảm đau cho cơ thể. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, việc sử dụng sữa mẹ là rất quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên.

Làm thế nào để bổ sung vi khuẩn cho cơ thể?

Có 2 cách để có thể bổ sung vi khuẩn đầy đủ cho cơ thể, đó là thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày và nạp vào cơ thể thực phẩm bổ sung vi khuẩn. Thực phẩm giúp bổ sung vi khuẩn đường ruột vào chế độ ăn hàng ngày có rất nhiều, chẳng hạn như sữa chua, rau củ quả. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để sắp xếp loại thực phẩm nào có mặt trong thực đơn. Đó là lý do vì sao Codeage Việt Nam giới thiệu đến bạn VIÊN LỢI KHUẨN CODEAGE SKIN PROBIOTIC - một thực phẩm bổ sung đủ 5 vi khuẩn có lợi cho cơ thể được đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn.

VIÊN LỢI KHUẨN CODEAGE SKIN PROBIOTIC cũng có tác dụng hiệu quả vượt trội, giúp cải thiện đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh cho đường ruột. Đồng thời, Probiotic giúp giảm khí, giảm đầy hơi, tiêu diệt vi khuẩn cùng nấm men gây hại. Đảm bảo cơ thể và hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thông tin về "5 vi khuẩn có lợi cho cơ thể" và biết thêm được các vấn đề cần thiết liên quan. Codeage Việt Nam luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi khi cần tư vấn nhé!

1