Xem thêm

Lợi ích của việc ăn quả bơ mỗi ngày

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo, carbohydrate, protein, kali, chất xơ, vitamin B và vitamin E. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp...

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo, carbohydrate, protein, kali, chất xơ, vitamin B và vitamin E. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp vitamin C, vitamin K, gluxit và các chất khác. Nhờ giá trị dinh dưỡng phong phú, việc ăn quả bơ mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Giảm huyết áp

Kali có khả năng điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể, giúp giảm tác động tăng huyết áp của natri trong chế độ ăn uống. Một cốc bơ chứa hơn 300 mg kali, nhiều hơn quả chuối cỡ trung bình. Kali không chỉ giúp thải natri ra khỏi cơ thể, mà còn làm giãn thành mạch máu, giảm huyết áp.

Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các vấn đề sức khỏe về tim mạch, tăng nguy cơ bị tiểu đường, bệnh tim, ung thư, bệnh thận, viêm khớp và tâm thần phân liệt. Một nghiên cứu cho thấy, nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa ở những người ăn bơ thấp hơn 50% so với những người không bao giờ ăn. Điều này cho thấy quả bơ có khả năng giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Lợi ích của việc ăn quả bơ hàng ngày Ảnh minh họa: Lợi ích của việc ăn quả bơ hàng ngày

Hỗ trợ tim mạch

Việc ăn một trái bơ mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp, lượng chất béo triglyceride và chậm sự phát triển của mảng bám động mạch. Nó cũng giảm khả năng nhịp tim bất thường, đau tim và đột quỵ. Thực tế cho thấy, một quả bơ mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do tim.

Giảm cân

Bơ có hàm lượng chất béo cao có thể giúp giảm cân. Nó cũng chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột, giữ cho chúng khỏe mạnh và làm việc chăm chỉ hơn. Chúng cũng kiểm soát lượng đường trong máu, giúp ngăn chặn sự tích tụ chất béo.

Ngăn ngừa ung thư

Quả bơ có khả năng ngăn ngừa ung thư. Trong phòng thí nghiệm, nó đã được chứng minh làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Các chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh có thể giúp bạn chống lại ung thư và tác dụng phụ của hóa trị.

Bảo vệ khớp

Bơ chứa nhiều vitamin E, giúp giảm viêm khớp. Chế độ ăn giàu vitamin E liên quan đến giảm nguy cơ tổn thương khớp. Điều này có thể giúp bảo vệ khớp khỏi viêm khớp và các vấn đề liên quan.

Giảm viêm

Viêm dai dẳng là dấu hiệu của các bệnh mãn tính như bệnh đái tháo đường. Quả bơ chứa chất chống viêm giúp giảm các triệu chứng viêm. Ngoài ra, trong bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các mô và cơ quan khỏi tác động bất lợi của các chất hóa học độc hại.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bơ chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu như sắt, canxi, magiê, phốt pho, kali và kẽm. Ngoài ra, nó cũng giàu các loại vitamin như vitamin C, vitamin B, vitamin K và E. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, duy trì sức khỏe và giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe khác.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Sức khỏe đường ruột quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường khả năng miễn dịch. Một quả bơ có chưa từ 6-10g chất xơ, giúp hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên và sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Bơ cũng hỗ trợ giảm táo bón và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Với những lợi ích trên, hãy thêm quả bơ vào thực đơn hàng ngày để có một sức khỏe tốt.

1