Xem thêm

Hướng dẫn chuẩn bị nguyên liệu làm sushi đơn giản mà vẫn chuẩn vị

Nếu bạn đang tìm công thức để làm món sushi chuẩn vị chỉ với những nguyên liệu sẵn có, bài viết này sẽ giúp bạn. Dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu những nguyên liệu...

Nếu bạn đang tìm công thức để làm món sushi chuẩn vị chỉ với những nguyên liệu sẵn có, bài viết này sẽ giúp bạ n. Dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu những nguyên liệu làm sushi đảm bảo vẫn giữ được hương vị tuyệt vời mà không cần tìm kiếm những nguyên liệu hiếm.

1. Sushi là gì? Nguồn gốc của Sushi

Sushi là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, được làm từ cơm trộn giấm kết hợp với các nguyên liệu khác. Hình thức trình bày của sushi rất đa dạng, nhưng hải sản là nguyên liệu chính. Món ăn này đã xuất hiện từ hơn 1100 năm trước bởi người dân Nhật Bản biết cách ủ tôm, cá vào hải sản rồi cuộn với cơm để tạo ra hương vị ngon và đặc biệt. Sushi đã được định nghĩa là "món ăn bảo quản" từ thời cổ đại.

2. Sushi có những loại nào?

Sushi có nhiều loại phương thức cách làm, chế biến và trang trí khác nhau. Dưới đây là một số loại sushi phổ biến:

2.1. Nigirizushi

Đây là loại sushi được nhiều người yêu thích nhất. Nigirizushi là sushi truyền thống với cơm trộn dấm cuộn với một lát hải sản ở phía trên. Loại sushi này có hình thức trang trí đơn giản nhưng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn kèm với hành thái nhỏ hoặc gừng tươi để tăng thêm độ ngon.

2.2. Gunkan Sushi

Gunkan Sushi là sushi được làm bằng cơm và rong biển bao bọc quanh. Loại sushi này kết hợp với trứng cá, trứng cua hoặc cá tuyết. Cá tuyết là nguyên liệu tốt nhất để tạo nên hương vị ngọt nhất.

2.3. Chirashizushi

Chirashizushi là sushi được trang trí trong một tô cơm lớn. Sau khi trải cơm, bạn sẽ tiến hành bài trí các nguyên liệu khác như thịt, hải sản, rau củ, quả...

2.4. Oshizushi

Oshizushi là sushi được ép trong khuôn gỗ nhỏ nhắn. Khi thưởng thức, bạn sẽ tháo khuôn ra và cắt thành các miếng nhỏ. Mỗi món thường có hai lớp cơm kẹp lại cùng với một lớp nhân bên trong. Phía bên trên được phủ một lớp hải sản móng, tạo nên hương vị đặc trưng.

3. Các nguyên liệu thiết yếu để làm Sushi

Để làm một món sushi ngon đúng chuẩn hương vị của Nhật Bản, bạn cần có những nguyên liệu sau:

3.1 Gạo Nhật

Gạo Nhật được chọn bởi hình dạng tròn, mềm và có độ kết dính. Khi nấu, gạo Nhật sẽ phảng phất mùi thơm đặc trưng. Chất lượng gạo Nhật được đánh giá tương đương với gạo bản địa.

3.2. Rong biển

Rong biển được dùng trong sushi là rong biển khô Nhật Bản. Loại rong biển này có độ dai vừa phải, giúp sushi có độ chắc chắn.

3.3 Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất cho sushi. Cá hồi cân bằng giữa thịt và mỡ, tạo nên hương vị đậm đà nhưng cũng ngọt thanh.

4. Hướng dẫn làm Sushi đúng hương vị Nhật

Dưới đây là cách làm sushi đúng hương vị Nhật Bản:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200g cá hồi tươi ngon
  • 300g cơm
  • 1 quả dưa chuột
  • 4 miếng rong biển
  • 3 quả trứng
  • 40ml giấm trộn sushi
  • 20g đường

Sau đó, tiến hành chế biến sushi theo 5 bước cơ bản:

  1. Trộn đường, giấm làm sushi vào cơm đã chuẩn bị.
  2. Cắt cá hồi, dưa chuột thành dải dài đều tay.
  3. Rán trứng sau khi đánh tan và thêm ít muối.
  4. Lấy rong biển lên mành cuốn, lớp cơm, lớp trứng, lớp cá hồi. Cuốn lại và cắt thành miếng.
  5. Xếp ra đĩa và thưởng thức món sushi Nhật Bản.

5. Lưu ý khi ăn Sushi

Để thưởng thức món sushi ngon hơn, hãy lưu ý những điều sau:

  • Không trộn nước tương với wasabi.
  • Không nhúng phần cơm Nigiri vào nước tương.
  • Đừng cắn Nigiri Sushi.
  • Đừng ăn gừng ngâm với sushi.
  • Sushi không được làm từ gạo lứt.

6. Tạm kết

Sushi là món ăn ngon và hấp dẫn. Hy vọng, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu, cách làm và chế biến món sushi đúng chuẩn hương vị Nhật Bản.

1