Xem thêm

Đậu bắp - Đối tác đáng tin cậy cho sức khỏe xương khớp

Đừng “thần thánh” tác dụng của đậu bắp với bệnh xương khớp Với tâm lý "ăn gì bổ đó", nhiều người nghĩ rằng ăn đậu bắp, được biết đến với nhiều chất nhầy, có thể...

Đừng “thần thánh” tác dụng của đậu bắp với bệnh xương khớp

Với tâm lý "ăn gì bổ đó", nhiều người nghĩ rằng ăn đậu bắp, được biết đến với nhiều chất nhầy, có thể làm tăng chất nhờn cho khớp, giúp xương khớp hoạt động trơn tru và giảm tình trạng khô cứng. Tuy nhiên, liệu điều này có đúng không?

Đậu bắp có tác dụng tăng dịch khớp như nhiều người nghĩ?

Có thể hiểu được tại sao nhiều người cho rằng đậu bắp có tác dụng bổ sung chất nhờn cho khớp. Đối với những người bị thoái hóa khớp, họ thường cảm thấy đau nhức khi cử động, kèm theo tiếng kêu lạo xạo và răng rắc. Chính vì những biểu hiện này, người bệnh thường cho rằng khớp của họ bị khô nhớt và căng thẳng. Vì vậy, nhiều người đã lý giải rằng, đậu bắp, với nhiều chất nhờn, có thể giúp bổ sung chất nhờn cho các khớp, giúp chúng hoạt động trơn tru và giảm tình trạng khô cứng.

Tuy nhiên, chất nhờn từ đậu bắp, cũng như từ các loại thực phẩm khác, không đi trực tiếp vào khớp, mà sẽ được đường tiêu hóa chuyển hóa thành các thành phần nhỏ hơn. Do đó, việc ăn đậu bắp (hoặc da heo, ốc sên) không có tác dụng tăng chất nhờn cho khớp như nhiều người đã nghĩ.

Vậy nên, để chăm sóc sức khỏe xương khớp, đặc biệt là ở những người mắc bệnh thoái hóa khớp, chúng ta cần ăn uống đa dạng và đủ chất. Đảm bảo cung cấp các loại vitamin cần thiết, như vitamin C và D từ hoa quả và rau xanh. Cũng như ăn nhiều cá và các loại dầu hạt (óc chó, đậu, oliu) chứa nhiều omega 3 và khoáng chất như canxi có trong sữa, phô mai và rau trái xanh đậm màu. Điều này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và góp phần tự sửa chữa những tổn thương trong khớp.

Tác dụng của đậu bắp với sức khỏe

Đậu bắp, hay còn gọi là mướp tây, bông vàng, bắp chà hay thảo cà phê, không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng phong phú (chất xơ, vitamin A, C, K, acid folic...) rất có lợi cho sức khỏe.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ cao, đậu bắp giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn và hạn chế táo bón. Đặc biệt, đậu bắp còn rất tốt cho những người bị hội chứng ruột kích thích hay rối loạn tiêu hóa.

Kiểm soát cholesterol

Các pectin (chất nhầy) có trong đậu bắp là một loại chất xơ tự nhiên, giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Điều này rất có lợi cho những người bị tim mạch và huyết áp.

Ổn định đường huyết

Hàm lượng chất xơ và chất nhầy trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách làm chậm tốc độ hấp thu đường từ ruột non. Điều này đặc biệt thân thiện với người bị tiểu đường.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đậu bắp rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Hơn nữa, chất xơ trong đậu bắp cung cấp dinh dưỡng cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Nhờ đó, cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch mạnh mẽ, chống lại virus, vi khuẩn và nhiễm trùng hiệu quả.

Tốt cho da và mắt

Vitamin A và C có trong đậu bắp là những chất dinh dưỡng quan trọng, giúp bảo vệ đôi mắt và làm đẹp da.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Nhờ chứa vitamin K và acid folic, đậu bắp được xem là thực phẩm có lợi cho xương, góp phần làm giảm tình trạng mất xương và loãng xương.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Giúp giảm cân

Bảo vệ xương khớp với JEX Thế hệ mới

Để tăng chất lượng dịch khớp và bảo vệ xương khớp, chúng ta có thể bổ sung các tinh chất và sản phẩm có tác động "trúng đích" vào hệ xương khớp. Điều này giúp giảm đau, giảm viêm và tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn.

Hiện nay, sản phẩm JEX Thế hệ mới với tinh chất thiên nhiên, như Eggshell Membrane, Collagen Type 2 & Collagen Peptide, Turmeric Root, Chondroitin Sulfate... có khả năng kích thích tế bào sụn sản xuất các chất cấu tạo sụn như Collagen và Aggrecan. Đây là thành phần quan trọng trong sụn khớp và dịch khớp. Sản phẩm cũng ngăn ngừa viêm khớp và làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Từ đó, giúp cải thiện chất lượng dịch khớp và bảo vệ xương khớp toàn thân.

Khi dịch khớp được tăng cường chất lượng và sụn cũng như xương dưới sụn được phục hồi, hệ xương khớp sẽ trở nên bền vững hơn. Điều này giúp người bệnh vận động linh hoạt, giảm cơn đau khớp và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

1