Xem thêm

Đi bộ trên máy có tác dụng gì? Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ

Hiện nay, việc tập luyện hàng ngày với máy chạy bộ không còn xa lạ với mọi gia đình. Đi bộ và chạy bộ không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn cung cấp nhiều...

Hiện nay, việc tập luyện hàng ngày với máy chạy bộ không còn xa lạ với mọi gia đình. Đi bộ và chạy bộ không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn cung cấp nhiều lợi ích khác. Vậy hãy cùng tìm hiểu các tác dụng của việc đi bộ trên máy và cách tập luyện đúng cách cùng Toshiko Việt Nam.

Những tác dụng của việc đi bộ trên máy

Đi bộ vẫn luôn là một bài tập luyện sức khỏe hàng ngày tốt và dễ thực hiện, được các chuyên gia hàng đầu công nhận. Với sự phát triển của công nghệ, việc tập luyện bằng máy chạy bộ mang lại nhiều lợi ích hơn, không chỉ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai và tinh thần phấn chấn, mà còn giúp cải thiện vóc dáng và giảm mỡ hiệu quả.

Cùng tìm hiểu những tác dụng của việc đi bộ trên máy:

tác dụng của đi bộ trên máy tập Hình ảnh: Tác dụng của đi bộ trên máy tập

Cải thiện sức khỏe mỗi ngày với máy đi bộ

Việc đi bộ và chạy bộ mỗi ngày đúng cách sẽ cải thiện sức khỏe mỗi ngày một cách đáng kể. Khi kết hợp sử dụng máy chạy bộ, hiệu quả tập luyện được tăng cường, cơ thể bài tiết tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đồng thời, vận động cơ thể sẽ kích thích sản sinh hormone hạnh phúc, giúp bạn luôn vui vẻ, thoải mái và giảm căng thẳng trong cuộc sống.

Kiểm soát và điều chỉnh cân nặng tốt hơn

Một trong những lợi ích quan trọng của việc sử dụng máy chạy bộ là kiểm soát và điều chỉnh cân nặng. Sử dụng máy chạy bộ hàng ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn chạy bộ thông thường, nhờ có nhiều bài tập giúp bạn chủ động hơn trong quá trình tập luyện và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, sau một thời gian kiên trì sử dụng máy chạy bộ, bạn sẽ cải thiện được vóc dáng như mong muốn, giảm cân và giảm mỡ bụng để có thân hình đẹp hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Các bài tập đi bộ trên máy còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tăng sức đề kháng để chống chọi với thời tiết thay đổi và các bệnh như chóng mặt, sốt, cảm cúm.

Cải thiện chức năng phổi

Chạy bộ phối hợp với hít thở đúng cách sẽ giúp cải thiện chức năng phổi, quá trình vận chuyển khí diễn ra tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình tập, nếu bạn cảm thấy khó thở, hãy dừng lại để cơ thể được nghỉ ngơi và điều chỉnh nhịp thở, không nên tập quá sức.

Ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp

Việc tập luyện đi bộ trên máy mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp. Mạch máu trong cơ thể được lưu thông và đàn hồi tốt hơn, giữ cho huyết áp luôn ổn định và hạn chế các mối đe dọa từ bệnh huyết áp, tim mạch.

Cải thiện chức năng xương khớp

Tập luyện chạy bộ với máy chạy bộ điện giúp xương khớp dẻo dai hơn, tạo điều kiện cho dây chằng hoạt động hiệu quả và hạn chế đau nhức xương khớp. Việc chạy bộ còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, loại bỏ độc tố và mang nhiều chất dinh dưỡng đến xương khớp, đặc biệt là canxi để giúp xương chắc khỏe.

Cải thiện chức năng của não bộ

Đi bộ và chạy bộ thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy lên não hoạt động tốt hơn, giúp giảm thời gian não bộ bị lão hóa và tăng tính linh hoạt của não để phục vụ cho các công việc hàng ngày. Hãy thay đổi thói quen ngay hôm nay và không lười vận động, vì thiếu vận động có thể hại chết bạn bất kỳ lúc nào.

Giải tỏa stress và căng thẳng

Áp lực công việc và cuộc sống dễ khiến con người rơi vào tình trạng căng thẳng và stress kéo dài, ảnh hưởng đến tâm lý. Chạy bộ đúng cách giúp giải phóng những nguồn năng lượng tiêu cực và kích thích cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Kết hợp tập luyện với máy chạy bộ và sử dụng ghế massage cũng giúp bạn có hiệu quả thư giãn tốt nhất.

Hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn

Vận động mỗi ngày tác động tốt đến cơ quan trong cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Đi bộ mỗi ngày trên máy chạy bộ giúp tiêu thụ năng lượng nhiều hơn, kích thích bổ sung năng lượng và hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Sử dụng máy chạy bộ hằng ngày giúp da đẹp hơn

Khi chạy bộ, cơ thể thải ra nhiều độc tố qua mồ hôi, và lỗ chân lông thông thoáng giúp cải thiện tình trạng như mụn, viêm lỗ chân lông. Các mạch máu trên da được kích thích, giúp da hồng hào, sáng khỏe.

Hướng dẫn dùng máy chạy bộ đúng cách

Để sử dụng máy chạy bộ đúng cách, bạn cần phải hiểu rõ về thiết bị và có một quy trình tập luyện đúng. Điều này giúp đạt hiệu quả tốt nhất và hạn chế chấn thương trong quá trình tập.

đi bộ đúng cách với máy chạy bộ Toshiko MC55 Hình ảnh: Đi bộ đúng cách với máy chạy bộ Toshiko MC55

Khởi động 5-7 phút trước khi tập luyện với máy chạy bộ

Khởi động là bước đầu tiên khi bắt đầu một bài tập, không chỉ riêng với máy chạy bộ. Khởi động giúp giãn cơ, làm quen với cường độ tập luyện và hạn chế chấn thương. Thời gian khởi động ít nhất là 5-7 phút với các bài tập chạy bộ tại chỗ, giãn cơ chân, tay, và tập hít thở đều.

Điều chỉnh độ nghiêng và tốc độ tăng dần

Sau khi khởi động máy và làm quen với tốc độ, bạn cần điều chỉnh độ nghiêng và tốc độ của máy chạy bộ tăng dần. Độ nghiêng càng lớn, tốc độ càng cao, cơ thể gặp khó khăn hơn, giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn và thích hợp để giảm mỡ bụng và giảm cân.

Thời gian tập máy đi bộ là từ 30 đến 60 phút mỗi ngày

Thời gian tập luyện lý tưởng đối với máy đi bộ là 30 - 60 phút mỗi ngày, tương đương với quãng đường 6km. Trong lúc tập, hãy hít thở đều đặn và thả lỏng cơ thể. Tăng dần thời gian tập sau khi đã làm quen với máy.

Tăng tốc độ ở 20 phút giữa để tăng hiệu quả tập luyện

Ở khoảng thời gian 10-20 phút đầu tiên, hãy tăng tốc độ từ đi bộ sang chạy bộ với tốc độ trung bình. Trong 20 phút tiếp theo, hãy tăng tốc độ gấp 70% để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Trước khi kết thúc, hãy giảm dần tốc độ và đi bộ nhẹ nhàng để cơ thể thư giãn.

Thời gian tập đi bộ lý tưởng trong ngày

Trong một ngày, có hai khoảng thời gian lý tưởng để tập đi bộ với máy là sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng. Đi bộ vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tinh thần phấn chấn và sảng khoái nhất để đón chào ngày mới, làm việc và học tập hiệu quả hơn. Tập thể dục trước khi đi ngủ giúp bạn loại bỏ stress, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của việc đi bộ trên máy và cách tập luyện với máy chạy bộ tại nhà. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

Để đạt hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn khi sử dụng máy chạy bộ, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Đặt máy tại vị trí phù hợp: đặt trên nền phẳng, thông thoáng và tránh đặt máy ngoài trời để bảo vệ máy và đảm bảo an toàn cho các bước chạy.
  • Chú ý về thời gian tập luyện: thời gian luyện tập trên máy chạy bộ cần đều đặn khoảng 3-4 lần/tuần, trong khoảng thời gian 30-45 phút là tốt nhất. Không nên tập quá nhiều vào buổi tối để tránh gây khó ngủ và không nên tập ngay sau khi ăn để tránh đau dạ dày.
  • Chọn trang phục và giày thoải mái, vừa vặn: chọn trang phục thấm hút mồ hôi tốt và giày vừa size, mềm mại.
  • Luôn khởi động trước khi tập luyện: khởi động giúp cơ thể linh hoạt và hạn chế chấn thương. Có thể đi bộ nhanh trong vòng 10 phút và tăng nhịp tim lên 100-200 BPM.
  • Chọn chế độ tập luyện phù hợp: tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe để điều chỉnh chế độ trên máy chạy.
  • Uống đủ nước khi chạy bộ: khi vận động cơ thể bạn mất nước thông qua mồ hôi, do đó cần bổ sung nước để tránh triệu chứng mệt mỏi và chóng mặt. Hãy uống đủ nước nhưng không lạm dụng trong quá trình tập.
  • Không chạy quá sức: hãy chạy theo sức của bạn để đạt kết quả tốt nhất. Nếu cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, và chóng mặt, hãy nghỉ ngơi ngay lập tức.
  • Bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp: chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Hãy bổ sung dinh dưỡng phù hợp để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Kết

Hiện nay, có nhiều loại máy chạy bộ với mức giá khác nhau trên thị trường, khiến người dùng hoang mang không biết lựa chọn sản phẩm chất lượng. Vì vậy, hãy chọn các sản phẩm uy tín như máy chạy bộ Toshiko được phân phối bởi công ty Toshiko Việt Nam. Toshiko là công ty chuyên phân phối thiết bị tập luyện sức khỏe tại nhà, bao gồm máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục và ghế massage toàn thân với phân khúc từ trung cấp đến cao cấp.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại toshiko.vn hoặc liên hệ hotline 19001891 để được tư vấn và mua hàng chính hãng với giá tốt nhất.

1