Xem thêm

Cải thiện sức khỏe bằng cách không ăn đường trong 15 ngày

Không ăn đường trong 15 ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đây là một thử thách khá thú vị và có thể được thử bởi bất kỳ ai...

Không ăn đường trong 15 ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Đây là một thử thách khá thú vị và có thể được thử bởi bất kỳ ai đang muốn cải thiện chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe của mình.

Đường ruột khỏe mạnh hơn

Khi bạn không ăn đường, hệ vi sinh vật đường ruột sẽ trở nên cân bằng hơn. Đường ruột chứa hàng nghìn tỷ vi khuẩn, một số trong số đó có thể tạo ra các chất độc hại. Việc hấp thụ quá nhiều đường sẽ làm hỏng chức năng hàng rào của ruột và làm tăng khả năng nhiễm trùng và viêm. Điều này được gọi là hội chứng rò rỉ ruột.

Ít cảm thấy đói hơn

Khi bạn ăn nhiều đường, cơ thể sẽ tiết ra nhiều insulin hơn. Insulin là hormone quan trọng giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ổn định. Khi lượng đường trong máu tăng mạnh sau khi ăn đường, cơ thể có thể giải phóng quá nhiều insulin, khiến lượng đường trong máu giảm mạnh xuống dưới mức bình thường. Tình trạng này được gọi là hạ đường huyết.

Giảm cân

Bạn có thể giảm cân vì lượng đường trong máu cân bằng hơn, và bạn không cảm thấy cần ăn thêm gì nữa sau bữa ăn. Nghiên cứu cho thấy việc giảm lượng đường trong khẩu phần ăn có liên quan đến giảm trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, những người uống nhiều đồ uống có đường có nguy cơ bị béo phì cao hơn.

Da đẹp hơn

Da là nơi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ ăn uống. Đường đóng một vai trò trong các bệnh về da thông thường, chẳng hạn như mụn trứng cá. Bỏ đường có thể giúp làm giảm tổn thương do mụn trứng cá và cải thiện cấu trúc collagen, giúp da trở nên trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Giảm viêm

Ăn quá nhiều đường có liên quan đến chứng viêm, là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mãn tính. Bỏ đường có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn bằng cách giảm viêm.

Lipid trong máu được cải thiện

Ăn nhiều đường làm tăng lượng lipid trong máu. Khi bạn không ăn đường, lượng đường trong máu sẽ cân bằng hơn, hạn chế chất béo sinh ra và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ phát triển tiểu đường. Bỏ đường và ăn một bữa ăn cân bằng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu và ngăn chặn sự tiết insulin bất thường.

Ngủ ngon hơn

Mất cân bằng glucose trong máu có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bỏ đường khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể cải thiện giấc ngủ của bạn.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Tiêu thụ đồ uống có đường tăng lên có thể làm suy giảm sức khỏe răng miệng. Cắt giảm đường có thể ngăn ngừa sâu răng và mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh.

Nhiều năng lượng hơn

Ngừng ăn đường sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Đường ức chế một loại hormone giúp kích thích não bộ và mang lại sự tỉnh táo và hạnh phúc.

Mặc dù 15 ngày không đủ để nhận được tất cả các lợi ích của việc không ăn đường, nhưng bạn sẽ càng thấy rõ lợi ích này nếu bạn bắt đầu ngừng ăn đường sớm hơn. Bỏ đường có thể giúp giảm nguy cơ nhiều bệnh và mang lại cho bạn sức khỏe toàn diện.

1