Xem thêm

Chăm sóc sức khỏe dạ dày cùng phương pháp thực dưỡng

Hầu hết chúng ta đã từng trải qua những vấn đề về dạ dày. Bạn có biết rằng nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn uống quá nhiều và không điều độ...

Hầu hết chúng ta đã từng trải qua những vấn đề về dạ dày. Bạn có biết rằng nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ăn uống quá nhiều và không điều độ là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về dạ dày? Vì vậy, việc chữa đau dạ dày bằng cách áp dụng phương pháp thực dưỡng và sử dụng gạo lứt là một lựa chọn phù hợp cho người bệnh.

Dạ dày là một căn bệnh đường tiêu hóa phổ biến tại Việt Nam, ảnh hưởng đến rất nhiều người. Theo thống kê của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, 26% dân số nước ta mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, và 70% dân số có nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Chăm sóc sức khỏe dạ dày Chăm sóc sức khỏe dạ dày theo phương pháp thực dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa tốt hơn.

Nếu bạn đang mắc các vấn đề về dạ dày, bạn đã biết rằng chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày của chúng ta là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vấn đề về dạ dày. Việc sử dụng các loại thuốc tây để điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày chỉ giúp giảm triệu chứng mà không thể chữa dứt điểm. Hơn nữa, nếu không áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, bệnh có thể tái phát và sử dụng thuốc trong thời gian dài cũng có thể gây nhiều tác dụng phụ không tốt.

Theo chỉ dẫn của các chuyên gia, người bệnh có thể thay thế gạo thông thường bằng gạo lứt trong vòng một tháng, sau đó mở rộng chế độ ăn uống theo hướng thực dưỡng.

Chế độ thực dưỡng dành cho người mắc các vấn đề về dạ dày được chia thành hai loại:

Thực phẩm mang tính âm và mang tính dương

  • Thực phẩm mang tính âm: Rượu, bia, thuốc lá, các loại dược phẩm, hóa chất, cà phê, nước ngọt, đường, bánh kẹo.
  • Thực phẩm mang tính dương: Thịt, cá, trứng, sữa, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ.

Mỗi loại bệnh dạ dày sẽ có chế độ dinh dưỡng tương ứng. Dưới đây là một số gợi ý về chế độ thực dưỡng cho người bệnh dạ dày:

  • Bệnh dạ dày loại dương: Gồm cơm gạo lứt nhão kèm một chút muối vừng và đỗ đỏ. Nếu chán ăn cơm gạo lứt có thể dùng kèm gạo lứt rang. Bữa ăn có thể kết hợp với các thức ăn phụ như: Tekka miso, món nitsuke ngưu bàng, cà rốt, tương, cải dầm cám, củ cải daikon (củ cải trắng)…
  • Bệnh dạ dày loại âm: Gồm cơm gạo lứt nắm kèm đỗ đỏ và muối vừng. Ăn kèm với các thức ăn phụ như: Tekka và miso, rong Phổ Tai và tương, miso dầu mè, món nitsuke ngưu bàng cùng cà rốt, cải dầm miso…

Bên cạnh đó, cần chú ý tránh các thực phẩm âm và acid như cà, măng, giá đỗ, hoa quả, nước ngọt, bia rượu, nước lạnh, thịt động vật, sữa động vật, sữa chua, sữa đậu nành.

Dưới đây là một số lưu ý về chế độ thực dưỡng đối với người bị dạ dày:

  • Ăn khoảng 70-80% bao tử thì dừng không nên ăn nữa. Vì bao tử cần khoảng 8 phút để báo hiệu no. Do đó, nếu dừng lại trước 8 phút mà vẫn cảm thấy đói, hãy ăn thêm một ít thức ăn.
  • Tránh uống nhiều nước, đặc biệt là nước sinh tố và nước ngọt có ga. Nếu cảm thấy khát, nên uống từng ngụm vừa đủ.
  • Ăn một trái mơ muối lâu năm nếu cảm thấy khó tiêu hoặc đã uống nhiều nước. Mơ muối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và đường ruột.
  • Uống trà tiêu thực gồm: Trà bancha + tương tamari + Mơ muối + Gừng cũng rất tốt để tránh tình trạng lình xình, đầy hơi và ăn không tiêu.

Hơn nữa, người đau dạ dày có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực dưỡng có chứa Nano Curcumin - một hợp chất có tác dụng kháng viêm và điều trị dạ dày hiệu quả.

Nano Curcumin trong Thực dưỡng Fucoidan Nano Curcumin trong Thực dưỡng Fucoidan sử dụng phù hợp cho người bị dạ dày

Một trong những sản phẩm thực dưỡng phù hợp cho người bị dạ dày là Thực dưỡng Fucoidan. Với hàm lượng 1000mg Nano Curcumin có trong sản phẩm này, Thực dưỡng Fucoidan có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn tự nhiên cao.

Người bị dạ dày có thể sử dụng 2-3 ly Thực dưỡng Fucoidan mỗi ngày, pha trong 200ml nước ấm 70 độ, dùng vào các bữa phụ hoặc thay thế bữa sáng nếu bạn bận rộn.

Chúng ta hãy chăm sóc sức khỏe dạ dày của mình bằng cách áp dụng phương pháp thực dưỡng và sử dụng các sản phẩm phù hợp như Thực dưỡng Fucoidan để kéo dài tuổi thọ và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh và đầy năng lượng.

1