Xem thêm

Cao Atiso Sapa: Thảo dược quý từ vùng đất thiên nhiên

Sapa - Lào Cai, một vùng đất Tây Bắc với khí hậu ưu đãi, đã trở thành nơi sinh trưởng của nhiều loại thảo dược quý, trong đó có cây Atiso. Được người Pháp mang...

Sapa - Lào Cai, một vùng đất Tây Bắc với khí hậu ưu đãi, đã trở thành nơi sinh trưởng của nhiều loại thảo dược quý, trong đó có cây Atiso. Được người Pháp mang về và trồng ở Việt Nam hàng trăm năm trước, cây Atiso tại dãy núi Fansipan ở Sapa được coi là có chất lượng và sạch nhất Châu Á.

Atiso - Thảo dược thiên nhiên

Atiso, tên khoa học là Cynara Scolymus, xuất hiện trong miền Nam châu Âu, vùng quanh Địa Trung Hải. Người Pháp đã đưa giống cây này đến Việt Nam từ hàng trăm năm trước, trồng chúng ở những vùng có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Sapa và Tam Đảo. Nhưng cây Atiso được trồng tại Sapa có thành phần dược tính cao hơn.

Cây Atiso là loại cây thân thảo lớn, sống lâu năm. Thân cây cao khoảng 1 - 1.2m và có thể đạt đến 2m. Thân cây ngắn, thẳng và cứng, có khía dọc và phủ lông trắng như bông. Lá cây to và dài, mọc so le, xẻ thùy sâu và có răng không đều. Mặt trên của lá có màu xanh lục, mặt dưới có lông trắng, cuống lá to và ngắn.

Lá Atiso được hái khi cây sắp ra hoa. Điều này có mục đích để thu hái lá có hàm lượng hoạt chất cao trước khi cây trổ hoa và hoạt chất giảm đi.

Atiso Sapa được đánh giá là chất lượng và an toàn nhất châu Á Atiso Sapa được đánh giá là chất lượng và an toàn nhất châu Á

Cao Atiso - Vị thuốc quý, lành tính

Cao Atiso Sapa với thành phần dược tính cao chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, có tác dụng phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, như:

  • Giúp an thần, giấc ngủ và trị mất ngủ hiệu quả: Cao Atiso giúp giảm stress, an thần, nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu và ngon hơn.

  • Giúp mát da, trị mụn nhọt: Cao Atiso có tính mát, thải độc gan, chống oxy hóa và ngăn chặn tối đa sự trở lại của mụn nhọt, giúp da sáng mịn, khỏe mạnh và hồng hào.

  • Giải độc gan, trị viêm gan, xơ gan và thanh lọc cơ thể: Chất chống oxy hóa Cynarin và Silymarin trong Atiso rất có ích cho gan, giúp giải độc gan và phục hồi chức năng gan - thận.

  • Giúp tiêu hóa tốt hơn: Cao Atiso Sapa hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, có tác dụng lợi tiểu và tăng cường chức năng của túi mật.

  • Giảm cholesterol xấu: Cao Atiso kiềm chế HMG-CoA Reductase (hợp chất tổng hợp cholesterol) và giúp tăng cường cholesterol HDL (cholesterol tốt), bảo vệ và chống lại cơn đau tim và đột quỵ hiệu quả.

  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư: Các thành phần trong Atiso có khả năng loại bỏ tế bào không cần thiết mà không ảnh hưởng đến các tế bào khác. Chúng còn kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư máu, và nhiều loại ung thư khác.

  • Giảm tác hại của rượu, bia: Cao Atiso thải độc gan và phục hồi chức năng gan hiệu quả, giúp giảm tác hại của rượu và bia đối với sức khỏe.

  • Ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch: Cao Atiso ổn định và điều hòa huyết áp, giúp giảm thiểu nguy cơ tai biến.

Cao Atiso Sapa là thảo dược quý, lành tính Cao Atiso Sapa là thảo dược quý, lành tính

Để sử dụng cao Atiso một cách hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng phương pháp sau:

  • Lấy ¼ muỗng cà phê, hòa tan với 200ml nước đun sôi, khuấy đều và thêm đá cho mát nếu muốn.

  • Cao Atiso có 2 loại: ngọt và đắng. Cao ngọt có vị dễ uống hơn, còn cao đắng có thể thêm đường, chanh,... để dễ uống.

  • Uống 1 - 2 cốc (400ml - 500ml) sau bữa ăn hàng ngày là tốt nhất.

  • Hạn chế uống vào buổi tối và không uống quá 1 lít trong 1 ngày để tránh gây hại cho gan.

Sử dụng cao Atiso rất đơn giản, dễ làm Sử dụng cao Atiso rất đơn giản, dễ làm

Những lưu ý khi sử dụng cao Atiso

Atiso là một loại thảo dược mát, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng nó. Có những trường hợp cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, bao gồm:

  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

  • Người bị tắc ống mật, sỏi mật không nên sử dụng cao Atiso.

  • Những người có tiền sử bị dị ứng với cây Atiso cũng không nên sử dụng.

Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn hiểu rõ hơn về cây Atiso cũng như công dụng và cách sử dụng của cao Atiso Sapa.

1