Xem thêm

Các chứng bệnh thường gặp

Ngải cứu là một loại cây có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng ngải cứu đúng cách và hưởng được...

Ngải cứu là một loại cây có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng ngải cứu đúng cách và hưởng được những hiệu quả từ cây cỏ này. Vậy, liệu ngải cứu có tốt cho bà bầu không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Những công dụng tuyệt vời của ngải cứu

Ngải cứu, có tên khoa học là Artemisia Vulgaris, là một loại rau bổ, có vị đắng. Trong 100g lá ngải cứu chứa 46 calorie, 8.8% carb, 5.2% protein, và 0.4% chất béo. Ngoài ra, lá ngải còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin K và folate. Trong Đông Y, ngải cứu được biết đến nhờ chứa các hợp chất như Thujone, Artemisinin, và Chamazulene mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đó là:

  • Điều trị các vấn đề về hệ tiêu hóa như chán ăn, trào ngược dạ dày, bệnh lý ở bàng quan.
  • Điều trị hạ sốt.
  • Điều trị bệnh gan.
  • Điều trị đau cơ, đau lưng.
  • Điều trị trầm cảm, suy giảm trí nhớ.
  • Điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết.
  • Kích thích ăn ngon.
  • Giảm mỡ bụng.
  • Chữa mề đay, mẩn ngứa.

Rất nhiều bà bầu rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức kéo dài và thường xuyên Rất nhiều bà bầu rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, đau nhức kéo dài và thường xuyên

Ngải cứu có tốt cho bà bầu không?

Ngải cứu được cho là có nhiều lợi ích cho bà bầu và thai nhi nhờ chứa các vitamin, khoáng chất và folate - chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển dây thần kinh não và tránh các dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, một số nguồn tin cũng cảnh báo rằng, bà bầu không nên sử dụng ngải cứu. Hợp chất Thujone trong ngải cứu có thể gây co bóp tử cung, dẫn đến sảy thai và sinh non. Điều này cũng có thể làm suy thận nặng hơn ở bà bầu. Vì vậy, liệu ngải cứu có tốt cho bà bầu hay không vẫn còn đang được thảo luận.

Bà bầu nên dùng ngải cứu như thế nào?

Có thể kết luận rằng, trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu không nên ăn ngải cứu. Khi ăn ngải cứu trong thời gian này, có thể gây co bóp tử cung và gây sảy thai. Từ tháng thứ 4 trở đi, nếu được chỉ định bởi bác sĩ, bà bầu có thể ăn ngải cứu 1-2 lần/tháng, mỗi lần ăn từ 3-5 ngọn. Tuy nhiên, quyết định này cần tuỳ thuộc vào từng trạng thái sức khỏe cụ thể của mẹ bầu.

Các mẹ nên đi thăm khám bác sĩ thường xuyên để thai nhi có thể phát triển tốt nhất Các mẹ nên đi thăm khám bác sĩ thường xuyên để thai nhi có thể phát triển tốt nhất

Một số món ăn ngải cứu dành cho bà bầu

Để giảm cơn nghén, bà bầu có thể thử một số món ăn sau đây:

  • Ngải cứu hấp trứng gà.
  • Ngải cứu tần trứng vịt lộn.
  • Ngải cứu hầm óc heo.
  • Gà tần ngải cứu.
  • Trứng rán ngải cứu.

Khi sử dụng ngải cứu trong các món ăn, hãy chú ý đến liều lượng để tránh những tác động tiêu cực. Để đảm bảo thai nhi nhận đủ dinh dưỡng, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ. Sau khi sinh, ngải cứu cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho mẹ.

Hương ngải cứu có tốt cho bà bầu không?

Hương ngải cứu Khánh Thiện là một sản phẩm an toàn cho bà bầu. Sản phẩm này chỉ tiếp xúc bên ngoài da và các tinh chất trong ngải cứu cùng với các thành phần khác như ngải hoa vàng, xuyên tâm liên, cam thảo, cỏ mần trầu,... sẽ thấm vào các huyệt đạo giúp lưu thông máu huyết, giảm đau và mang lại cảm giác thoải mái. Hương ngải cứu cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus, tạo không gian trong nhà thơm tho và an toàn.

Sử dụng hương ngải cứu là giải pháp an toàn cho bà bầu và thai nhi Sử dụng hương ngải cứu là giải pháp an toàn cho bà bầu và thai nhi

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc ngải cứu có tốt cho bà bầu hay không. Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ rằng hiện chưa có bất kỳ nghiên cứu chính thức nào về vấn đề này. Vì vậy, nếu bạn đang mang bầu, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo sự an toàn cho bạn và thai nhi.

1