Xem thêm

Bị ho, đau họng ăn xoài có tốt không?

Bị ho, đau họng ăn xoài có tốt không? Đó là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra khi bị viêm họng. Theo quan niệm dân gian, viêm họng cần kiêng đủ thứ, trong...

Bị ho, đau họng ăn xoài có tốt không? Đó là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra khi bị viêm họng. Theo quan niệm dân gian, viêm họng cần kiêng đủ thứ, trong đó có xoài, mít, mì tôm, thịt gà, cua... Nhưng liệu các loại thực phẩm này có gây nguy hiểm cho người bị viêm họng không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Ho, đau họng ăn xoài có tốt không?

Xoài là một loại trái cây ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Nhưng liệu xoài có thể giúp giảm ho và đau họng hay không? Thực tế, xoài có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể ăn được khi bị ho và đau họng.

Trong xoài có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C và glucozit. Vitamin C là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống viêm nhiễm. Glucozit có khả năng chống viêm, phòng chống ung thư và diệt khuẩn. Do đó, xoài có thể giúp hỗ trợ quá trình điều trị và giảm các triệu chứng ho và đau họng.

Cách sử dụng xoài để chữa bệnh ho và đau họng

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng xoài để chữa bệnh ho và đau họng. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể thử:

  1. Ăn xoài tươi: Xoài tươi có thể giúp giảm ho khản cổ, mất tiếng và viêm họng. Bạn có thể ăn xoài tươi trực tiếp hoặc làm thành mứt, nước xoài.

  2. Sử dụng vỏ quả xoài: Vỏ quả xoài chứa nhiều chất chống viêm và có thể giúp giảm triệu chứng ho ra máu. Bạn có thể rửa sạch vỏ quả xoài chín, cắt nhỏ và nấu thành cao lỏng. Sau đó, uống từ 1-2 thìa cà phê mỗi giờ.

  3. Sử dụng lá xoài: Bạn có thể sử dụng lá xoài để xông hơi. Đầu tiên, rửa sạch lá xoài tươi sau đó đun sôi trong nước khoảng 15 phút. Bạn có thể bắc nồi nước xuống, trùm kín khăn lên đầu và hơi nước xoài đi vào cổ họng. Mỗi ngày thực hiện 1 lần sẽ giúp giảm triệu chứng ho và đau họng sau 2-3 ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau khi ăn xoài:

  • Không ăn xoài khi đang đói hoặc ngay sau bữa ăn no, vì xoài có tính nóng như hành, tỏi và ớt.
  • Nếu bạn bị dị ứng với protein trong xoài, hạn chế ăn xoài.
  • Chọn xoài chín, tránh ăn xoài xanh hay xoài non.

Các câu hỏi liên quan đến viêm họng và các loại thực phẩm khác

Bên cạnh câu hỏi "Bị ho, đau họng ăn xoài được không?" còn có rất nhiều câu hỏi khác của người đọc về viêm họng và các loại thực phẩm khác. Dưới đây là một số câu trả lời cho những câu hỏi đó:

  • Đau, viêm họng có nên ăn mít hay không? Mít có thể gây kích ứng cho họng và làm tình trạng viêm họng trở nên xấu hơn. Vì vậy, người bị viêm họng nên hạn chế ăn mít.

  • Bị đau, viêm họng có nên ăn mì tôm không? Mì tôm và các loại đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe nói chung và đặc biệt không tốt cho người bị viêm họng. Vì vậy, bạn nên hạn chế hoặc tránh ăn mì tôm khi bị viêm họng.

  • Đau, viêm họng có ăn được cua không? Các loại hải sản như tôm, cua, ngao, sò, ốc có chứa nhiều kẽm, một chất rất cần thiết để phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh. Vì vậy, người bị viêm họng hoàn toàn có thể ăn cua.

  • Đau, viêm họng có ăn được sữa chua không? Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có tác dụng bảo vệ cổ họng và giúp chống lại vi khuẩn gây viêm họng. Bạn có thể bổ sung sữa chua vào thực đơn của mình. Tuy nhiên, trước khi ăn, hãy để sữa chua ra ngoài trong ít nhất 5-10 phút để ấm lên.

  • Đau, viêm họng có ăn được mắm tôm không? Mắm tôm chứa nhiều chất bất lợi cho hệ hô hấp và phế quản. Vì vậy, người bị viêm họng nên hạn chế ăn mắm tôm.

Ngoài ra, khi bị đau họng, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như lê, bưởi, dâu tây, thanh long và thực phẩm giàu kẽm như gan động vật, rong biển, hàu, thịt bò. Ngoài ra, cũng nên tăng cường bổ sung rau xanh như rau chân vịt, súp lơ, dưa leo, mồng tơi, cải thảo và uống đủ nước cho cơ thể.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Bị ho, đau họng ăn xoài được không?" và cũng đã biết thêm về viêm họng và các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

1