Xem thêm

Bạn đã biết về Soda và công dụng của nước Soda?

Soda là gì? Uống Soda có tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng Thucphamplaza tìm hiểu ngay nhé! Soda là nước gì? Nước Soda là loại nước khoáng có ga. Ở Việt Nam, Soda...

Soda là gì? Uống Soda có tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng Thucphamplaza tìm hiểu ngay nhé!

Soda là nước gì?

Nước Soda là loại nước khoáng có ga. Ở Việt Nam, Soda lại được hiểu chung là các loại đồ uống giải khát có ga, hay còn gọi là soft-drink.

Soda thường có vị ngọt và có thể kết hợp với nhiều sản phẩm khác như trái cây, siro, kem hay sữa, để tạo ra nhiều hương vị khác nhau. Nước Soda được nhiều người ưa thích bởi nó đem lại cảm giác sảng khoái khi uống và có giá trị giải khát cao.

Soda Hình ảnh minh họa - Nguồn: GTN Foods

Thành phần

Thành phần hóa học chủ yếu của nước Soda là muối Citrate, một chất có khả năng ức chế sự hình thành các tinh thể Calcium oxalate - một hình thức của sỏi thậ n. Ngoài ra, Soda còn chứa nhiều loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Canxi, Magie, Kali. CO2 được thêm vào để tạo bọt khí và có tác dụng như một chất bảo quản.

Nguồn gốc

Nước Soda có một lịch sử phát triển dài, bắt nguồn từ Mỹ vào thế kỉ 17, 18. Sự ra đời của Soda gắn liền với việc tìm ra nước khoáng trong tự nhiên. Người ta nhận ra giá trị lợi ích to lớn của nước khoáng và bắt đầu nghiên cứu và sáng chế ra các loại nước có thành phần giống nước khoáng. Sau đó, khí CO2 được thêm vào và thị trường Soda bắt đầu mở rộng khi sản phẩm này được bán dưới dạng đóng chai.

Soda Hình ảnh minh họa - Nguồn: GTN Foods

Công dụng của Soda

Soda có công dụng hỗ trợ chức năng tiêu hóa và túi mật. Một nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng nước Soda đã giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm tỷ lệ táo bón ở các bệnh nhân chứng khó tiêu.

Với các bạn gái, Soda còn có công dụng làm đẹp. Nước Soda có độ pH lý tưởng và chứa khí CO2 bão hòa nên có tác dụng làm giảm độ pH cho da, từ đó tạo môi trường giúp da bài tiết tốt hơn. Nước có ga khi hấp thụ vào da sẽ đẩy hết bụi bẩn và độc tố ra khỏi lỗ chân lông, giúp bạn có một làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông và sạch khuẩn.

Cách sử dụng Soda để làm đẹp cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy khoảng 15 - 20ml, thấm vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau trên da mặt đã rửa sạch, kết hợp vỗ nhẹ sẽ giúp làn da căng mọng và cực kì sạch thoáng. Nhớ lưu ý dùng luôn sau khi vừa mở lon để tránh bọt khí bay đi hết nhé!

Soda Hình ảnh minh họa - Nguồn: GTN Foods

Lưu ý khi sử dụng

Trong lon nước Soda luôn có chứa CO2. Vì vậy nếu không sử dụng hết ngay khi mở nắp, bạn cần bảo quản trong chai có nút đậy kín để ngăn chặn tình trạng khí CO2 bị bay hơi. Ngoài ra, sau khi mở nắp chỉ nên sử dụng trong vòng không quá 1 tuần để đảm bảo chất lượng.

Đó là những điều cần biết về Soda và công dụng của nước Soda. Nếu bạn muốn truy cập Thực Phẩm Plaza để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ ADD 56 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội hoặc gọi hotline đặt hàng 0989.330.683.

1