Xem thêm

8 Nguyên Nhân Gây Mỡ Bụng và Cách Giảm Mỡ Bụng Tại Nhà

Ngày đăng: 20/09/2022 Mỡ bụng không chỉ là một vấn đề về thẩm mỹ mà còn gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn chưa biết vì sao mình bị tích trữ mỡ ở bụng...

Ngày đăng: 20/09/2022

Mỡ bụng không chỉ là một vấn đề về thẩm mỹ mà còn gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn chưa biết vì sao mình bị tích trữ mỡ ở bụng và làm thế nào để "đánh bại" mỡ bụng thì nên đọc hết bài viết này.

Nguyên Nhân Tích Tụ Mỡ Ở Vùng Bụng

Mỡ bụng là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Mỡ bụng dưới khiến nhiều chị em thiếu tự tin, ngại mặc đồ body còn các đấng mày râu thì khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, nếu tình trạng mỡ bụng tích tụ nhiều và kéo dài sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, có nguy cơ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm và hạn chế khả năng di chuyển linh hoạt.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hình thành mỡ bụng. Hãy cùng điểm qua qua các nguyên nhân phổ biến sau để hạn chế tình trạng tích mỡ vùng dưới bụng nhé.

Ngồi Nhiều, Vận Động Ít

Dân văn phòng rất dễ bị tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng do ngồi quá lâu, vận động ít Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Một số tính chất công việc phải ngồi quá nhiều và quá lâu cùng với việc ăn uống không khoa học sẽ gây ra tình trạng tích tụ mỡ ở phần bụng dưới. Bên cạnh đó, lười vận động sau khi giảm cân cũng là nguyên nhân khiến bạn bị tích tụ mỡ bụng hoặc tăng cân trở lại.

Do đó, bạn nên thường xuyên vận động để tránh ngồi quá lâu làm tích tụ phần mỡ bụng.

Tích Tụ Mỡ Bụng Do Nội Tiết Tố

Lượng hormone trong cơ thể thay đổi theo tuổi tác dẫn đến việc mất cân bằng nội tiết tố làm cho mỡ tích tụ và dư thừa ở các bộ phận, đặc biệt là vùng bụng. Có thể thấy, người trẻ thường ít bị mỡ bụng hơn những người đã trải qua sinh nở và có tuổi tác sau 35.

Tiêu Thụ Quá Nhiều Đường

Đường là một trong những nguyên nhân tích tụ mỡ ở vùng bụng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Mức đường khuyến nghị là 25g/ngày nhưng đa số một ngày mọi người đang nạp vào cơ thể một lượng đường lớn hơn thế.

Các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng: tiêu thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến hàm lượng fructose cao, độ nhạy insulin giảm và mỡ bụng tăng. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng khi fructose tăng sẽ làm giảm tỷ lệ trao đổi chất và tỷ lệ đốt cháy mỡ.

Vì thế, nếu thường xuyên tiêu thụ đồ ăn thức uống có quá nhiều đường là một trong những nguyên nhân chính gây nên thừa mỡ ở bụng.

Uống Quá Nhiều Nước Ép Trái Cây

Không phải loại nước ép nào cũng có thể giúp giảm mỡ bụng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Thông thường, mọi người đều lầm tưởng rằng trong nước ép trái cây có ít lượng đường mà còn cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Nhưng thực tế, ngay cả nước ép trái cây tươi nguyên chất cũng chứa nhiều hàm lượng đường có thể làm dư thừa mỡ bụng.

Ví dụ thực tế: Nước ép táo có chứa 24g đường nhưng nước ép nho lại chứa hàm lượng đường cao lên đến 32g.

Từ đó cho thấy, nước ép trái cây cũng có thể làm tích tụ mỡ bụng. Do đó, nên uống một lượng vừa đủ để cung cấp vitamin cho cơ thể mà không làm dư thừa hàm lượng đường.

Căng Thẳng/Stress Sẽ Dẫn Đến Mỡ Bụng Dưới

Trong cuộc sống, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị áp lực, tinh thần không thoải mái và khi căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể tự sản sinh ra một lượng lớn Cortisol để chống lại những căng thẳng đó.

Tuy nhiên, khi lượng Cortisol này càng cao thì cơ thể càng có cảm giác thèm ăn những món ngọt, có chứa hàm lượng đường cao như: trà sữa, bánh, kẹo,...

Điều này cho thấy rằng khi lượng Cortisol càng lớn thì tỷ lệ mỡ tích tụ ở vùng bụng, eo - hông càng nhiều.

Chế Độ Ăn Ít Chất Xơ

Chất xơ giúp hòa tan giảm mỡ bụng và hạn chế việc tích trữ mỡ thừa Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Chất xơ giúp ổn định nồng độ hormone gây đói và giảm hấp thụ calo từ thức ă n. Nếu chế độ ăn quá ít chất xơ sẽ tạo ra cảm giác liên tục thèm ăn dễ dẫn đến tăng cân và dư thừa mỡ bụng.

Vì thế, chế độ ăn ít chất xơ cũng là một trong số những nguyên nhân làm tăng mỡ bụng.

Ngủ Không Đủ Giấc

Rối loạn giấc ngủ cũng dẫn đến việc tăng cân. Một trong những dạng rối loạn phổ biến nhất là chứng ngưng thở khi ngủ - tình trạng ngưng thở liên tục trong đêm do mô mềm trong cổ họng chặn phế quản.

Điều này đã có nghiên cứu chỉ ra rằng: nam giới béo phì mắc chứng ngưng thở sẽ có nhiều mỡ bụng hơn nam giới béo phì không mắc chứng ngưng thở này.

Tóm lại, nếu chất lượng giấc ngủ kém hoặc ngủ không đủ giấc cũng dẫn đến tăng cân và tích tụ mỡ bụng.

Bụng Mỡ Do Di Truyền

Nhiều người cho rằng eo to là do ăn uống không hợp lý nhưng thực chất nó chịu ảnh hưởng một phần của gen di truyền. Những người có thân hình quả táo sẽ thường có vòng 2 lớn hơn những người khác.

Người có thân hình quả táo rất dễ bị mỡ thừa ở bụng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Cũng chính vì chịu yếu tố di truyền, nên việc giảm mỡ ở vùng bụng đối với những người này sẽ có phần khó khăn hơn hoặc ít thành công và thậm chí có thể bị quay lại tình trạng ban đầu nếu không có chế độ giảm cân nghiêm ngặt.

Tóm lại, gen di truyền sẽ phần nào quyết định sự dự trữ calo dư thừa dưới dạng mỡ bụng.

Cách Giảm Mỡ Bụng Đơn Giản Tại Nhà

Hãy áp dụng ngay những công thức dưới đây để đánh bay mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn.

Chế Độ Ăn Uống Hợp Lý

Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý có thể giúp giảm mỡ bụng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

  • Hạn chế ăn thức ăn có quá nhiều đường như bánh ngọt, kẹo, nước uống có gas, trà sữa,...
  • Nên ăn nhiều rau để bổ sung chất xơ giúp ổn định hormone gây đói và trung hòa lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Ăn những thực phẩm có chứa protein lành mạnh có trong thịt nạc, cá, trứng, đậu nành,...

Gợi ý thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng:

  • Bữa sáng: Trứng bác (trứng khuấy) rau củ. Khi trán 1 quả trứng, bạn có thể cho thêm một nắm rau chân vịt và khoảng 75g ớt chuông thái hạt lựu.
  • Bữa trưa: Một ức gà nướng với ¼ muỗng canh dầu ô liu. Ăn kèm salad trộn cùng một ít ngũ cốc nguyên hạt và cà chua.
  • Bữa phụ: 100g thịt gà nướng trộn với ½ quả ớt chuông cắt lát.
  • Bữa tối: 100g cá hồi áp chảo, ăn kèm với salad quả mọng và sữa chua Hy Lạp.
  • Bữa phụ: Bông cải xanh hấp chấm cùng sốt sữa chua không đường...

Xem thêm:

  • Bạn cần biết gì trước khi áp dụng chế độ ăn keto giảm cân
  • Công dụng của chế độ ăn healthy, đừng ngó lơ nếu muốn trẻ khỏe

Massage Giảm Mỡ Bụng

Sử dụng máy massage bụng: Máy massage bụng dựa trên nguyên lý tản nhiệt để làm tiêu hao mỡ thừa ở vùng bụng. Phương pháp này rất hữu ích cho những ai ngồi nhiều, ít vận động.

Uống Nhiều Nước

Uống đủ nước giúp giảm cảm giác thèm ăn Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng uống đủ 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong vài tuần cũng có thể giảm đáng kể về trọng lượng.

Hiệu quả này sẽ được tăng cường khi bạn uống nước lạnh bởi vì cơ thể buộc phải sử dụng calo để làm nước ấm lên bằng với nhiệt độ cơ thể.

Đồng thời, uống nhiều nước cũng làm giảm cảm giác thèm ăn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nếu chất lượng nguồn nước khi nạp vào cơ thể kém sẽ dẫn tới các bệnh khác như huyết áp, tim mạch, có thể gây ung thư. Nếu nước nhiễm lưu huỳnh thì sẽ mắc các bệnh về tiêu hóa,...

Vì thế, bạn có thể sử dụng máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước uống sạch, chất lượng giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả và an toàn hơn.

Thể Dục Thể Thao Giúp Giảm Mỡ Bụng

Gập Bụng

Một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản, phổ biến mà mọi người thường sử dụng đó chính là gập bụng.

Gập bụng sẽ tác động lực lên cơ bụng, đốt cháy calo giúp giảm mỡ bụng.

Trong lần tập đầu tiên, hãy gập bụng 10 lần. Sau đó, tăng dần số lượng gập bụng lên và có thể kết hợp với các bài tập giảm mỡ bụng khác.

Plank Chống Đẩy

Đây là một bài tập khá hiệu quả cho người muốn giảm mỡ bụng bởi vì động tác này giúp siết chặt và làm săn chắc cơ bụng của bạn, triệt tiêu các lớp mỡ thừa quanh vùng bụng và vùng eo.

Chạy Bộ

Máy chạy bộ Daikiosan DKCB-00001 kết hợp các dụng cụ bổ trợ như tạ tay, đai massage,... giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Chạy bộ được xem là một trong những cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất để đốt cháy nhiều calo, mỡ thừa và giúp người tập có nền tảng thể lực tốt. Ngoài chức năng đi bộ, chạy bộ thì máy chạy bộ đa năng còn tích hợp nhiều công cụ đa năng như: đai massage, đĩa xoay eo, thanh gập bụng, tạ tay để bạn và gia đình có thể cùng nhau tập luyện ngay tại nhà hiệu quả.

Nếu không thể đến phòng tập, bạn vẫn có thể đặt mua máy chạy bộ để luyện tập tại nhà vừa tiện lợi vừa không lo ngại thời tiết.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Biology, chúng ta sẽ đốt cháy nhiều calo hơn 10% nếu luyện tập vào buổi chiều muộn thay vì vào buổi sáng sớm.

Những Sản Phẩm Hỗ Trợ Tập Luyện Giảm Cân

Máy Chạy Bộ Daikiosan DVCB-00008

Ưu điểm:

  • Máy chạy bộ đa năng tích hợp dụng cụ đa năng toàn diện như: đai gập bụng, tạ tay, đai massage, đĩa xoay eo giúp giảm mỡ như mông, đùi, eo, hông, cánh tay....và thư giãn cơ sau khi chạy.
  • 12 bài tập đa dạng lựa chọn thoải mái.
  • Tốc độ tối đa đến 18km/giờ cùng độ nâng dốc tự động lên đến 15% (chức năng mô phỏng độ dốc thực tế của địa hình) sẽ đến một trải nghiệm vô cùng thực tế, giúp đốt cháy giai đoạn luyện tập nhanh chóng.
  • Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển…

Máy chạy bộ Daikiosan DVCB-00008 giúp eo thon gọn, đánh bay mỡ thừa

Máy Chạy Bộ Makano MKCB-00002

Máy chạy bộ Makano MKCB-00002 giúp giảm mỡ bụng hiệu quả Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ưu điểm:

  • Nâng dốc tự động "siêu khủng" lên tới 15% giúp rèn luyện cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, đốt cháy mỡ thừa.
  • Lập trình 12 chương trình tập khoa học, chuyên nghiệp giúp bạn có thể lựa chọn bài tập dễ dàng phù hợp với bản thân.
  • Tích hợp khóa an toàn khi xảy ra sự cố.
  • Tính năng đo chỉ số BMI, giúp đánh giá được tình trạng cơ thể từ đó lựa chọn các bài tập phù hợp…

Nếu muốn tìm hiểu về sản phẩm máy chạy bộ Daikiosan, Makano hay còn thắc mắc nào chưa được giải đáp, khách hàng có thể liên hệ số Hotline: 1900 63 60 98 để được tư vấn.

Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích và tìm được cho mình cách giảm mỡ bụng tại nhà phù hợp với bản thân giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

1