Xem thêm

6 Cách phục hồi cơ sau tập GYM đúng cách

Chào mừng bạn đến với CITIGYM, nơi sẽ chỉ cho bạn 6 cách phục hồi cơ sau tập GYM một cách nhanh chóng và hiệu quả. Teo cơ, mất cơ sau khi tập gym là...

Chào mừng bạn đến với CITIGYM, nơi sẽ chỉ cho bạn 6 cách phục hồi cơ sau tập GYM một cách nhanh chóng và hiệu quả. Teo cơ, mất cơ sau khi tập gym là điều mà nhiều người tập thể hình thường gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu những cách phục hồi cơ này để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc nhé!

Cách 1: Bổ sung đủ protein

Sau mỗi buổi tập, cơ bắp của bạn sẽ rơi vào trạng thái "nhạy cảm". Vì vậy, việc bổ sung protein ngay sau khi tập luyện là rất quan trọng để không làm cơ bắp của bạn "đói". Buổi sáng khi thức dậy, trước và sau khi tập luyện, và buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để bổ sung protein cho cơ bắp. Một gợi ý cho bạn là sử dụng whey protein như là một nguồn bổ sung protein.

Bổ sung đủ protein Caption: Bổ sung đủ protein là một cách quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập GYM.

Cách 2: Uống đủ nước

Trong quá trình tập luyện, cơ thể bạn tiêu hao rất nhiều nước, đặc biệt là sau khi tập với cường độ cao. Vì vậy, việc bù nước cho cơ thể là rất quan trọng để giữ cơ sau khi tập tạ xong. Nước chiếm 70% thành phần của cơ thể, vì vậy nếu bạn không cung cấp đủ nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và không đủ sức để hoàn thành các bài tập tiếp theo.

Uống đủ nước Caption: Uống đủ nước là một cách quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập GYM.

Cách 3: Để cơ bắp nghỉ ngơi hợp lý

Nghỉ ngơi sau mỗi buổi tập là rất quan trọng để phục hồi cơ bắp. Đừng tập luyện quá căng thẳng và liên tục mà không để cho cơ bắp được nghỉ ngơi. Sau mỗi buổi tập, hãy để cơ bắp nghỉ ít nhất 40 giờ. Bạn cũng nên sắp xếp và lên lịch tập một cách khoa học theo từng ngày và đúng chu trình để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, khi mới bắt đầu tập, hãy bắt đầu từ những bài tập đơn giản và dần dần tăng cường độ để tránh chấn thương và mất sức.

Nghỉ ngơi hợp lý Caption: Nghỉ ngơi hợp lý là cách quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập GYM.

Cách 4: Ngủ đủ giấc, đảm bảo chất lượng

Sau những buổi tập, giấc ngủ là thời gian quan trọng để phục hồi sức, nạp chất dinh dưỡng và cho cơ bắp được nghỉ ngơi. Hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, và cà phê. Thay vào đó, hãy bổ sung vitamin và khoáng chất để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ngủ đủ giấc Caption: Ngủ đủ giấc là cách quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập GYM.

Cách 5: Bổ sung thực phẩm giàu kali

Bổ sung kali sau buổi tập là một cách phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Kali được coi là một chất dinh dưỡng quan trọng không thua kém protein. Khi bổ sung kali, cơ thể sẽ cân bằng nước, các cơ bắp sẽ trở nên linh hoạt và chống co rút cơ. Vì vậy, đừng để cơ bắp thiếu thiếu hụt kali.

Bổ sung kali Caption: Bổ sung kali là cách quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập GYM.

Cách 6: Chườm đá và massage nhẹ nhàng

Theo nghiên cứu, sau mỗi buổi tập, tắm nước lạnh sẽ giúp phục hồi cơ tốt hơn và giảm đau nhức trong 24 giờ. Bạn có thể chườm đá lên phần cơ nhức để giảm cơn đau, nhưng đừng chườm quá lâu vì có thể gây phản tác dụng. Ngoài ra, massage nhẹ nhàng vào cơ bắp cũng giúp giãn nở và thư giãn cơ bắp sau thời gian căng cứng và hoạt động mạnh.

Chườm đá và massage Caption: Chườm đá và massage là cách quan trọng để phục hồi cơ bắp sau tập GYM.

Kết luận

Tập luyện là một phương pháp tốt để giữ cơ nhưng cũng cần phải phục hồi cơ sau mỗi buổi tập. Tại CITIGYM, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách phục hồi cơ bắp như bổ sung protein, kali và lên lịch tập luyện khoa học để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy đến ngay CITIGYM để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc nhé!

1