Xem thêm

100gr Bánh đậu xanh - Lượng calo và tác động đến người tập gym

Bạn đã bao giờ tự hỏi một câu "100gr bánh đậu xanh bao nhiêu calo?" hoặc "Ăn bánh đậu xanh có làm tăng cân không?" Đó là câu hỏi mà nhiều người tìm kiếm và...

Bạn đã bao giờ tự hỏi một câu "100gr bánh đậu xanh bao nhiêu calo?" hoặc "Ăn bánh đậu xanh có làm tăng cân không?" Đó là câu hỏi mà nhiều người tìm kiếm và đặt ra thắc mắc. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Khám phá lượng calo trong 100gr bánh đậu xanh

Bánh đậu xanh là món ăn đặc sản của Hải Dương với hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Nhưng câu hỏi "100gr bánh đậu xanh bao nhiêu calo?" thường được quan tâm. Theo thông tin từ phòng khám Đa khoa y học Quốc Tế, trong 100gr bánh đậu xanh có khoảng 416 calo, chất béo 11,5g, đạm 15,6g, phốt pho 272,8mg, canxi 111mg, vitamin B1 0,2mg, vitamin B2 0,2mg... Lưu ý rằng lượng calo này là tương đối và có thể thay đổi tùy vào trọng lượng và các thành phần trong bánh đậu xanh, đặc biệt là đường.

Bánh đậu xanh rồng vàng - Lượng calo trong 100gr

Bánh đậu xanh rồng vàng là loại bánh đậu xanh phổ biến nhất hiện nay. Với hương thơm dịu nhẹ và vị ngọt tự nhiên, 100gr bánh đậu xanh rồng vàng có khoảng 420 calo. Đây được coi là lượng calo trung bình trong mỗi 100gr bánh đậu xanh.

Bánh đậu xanh Hải Dương - Loại bánh đặc sản nổi tiếng

Hải Dương là nơi nổi tiếng với bánh đậu xanh thơm ngon. Theo Viện dinh dưỡng Quốc Gia, trong 100gr bánh đậu xanh Hải Dương có chứa 410 calo, tương đương một bát phở hay một bữa ăn bình thường. Lượng calo cao trong bánh đậu xanh này chủ yếu đến từ nguyên liệu như đường tinh, đậu xanh xay, hương liệu và các thành phần khác.

Nguyên liệu làm bánh đậu xanh

  • 500g Đậu xanh
  • 150ml Dầu ăn thực vật
  • 100g Đường
  • Bột
  • Nước cốt dừa
  • Khuôn làm bánh
  • ½ muỗng Muối
  • 1 - 2 ống Vani

Những nguyên liệu trên phải được lựa chọn và kết hợp một cách tỉ mỉ để tạo ra một chiếc bánh đậu xanh chuẩn. Truyền thống đóng gói bánh theo hình thức 10 thỏi mỏng được xếp thành 5 hàng.

Ăn bánh đậu xanh có làm tăng cân không?

Với lượng calo là 410/100g, không khó nhận ra rằng ăn bánh đậu xanh có thể làm tăng cân. Tuy nhiên, bên trong bánh đậu xanh có chứa đậu xanh nguyên chất chiếm đến 87,6%, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc tốt cho cơ thể. Đậu xanh cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin A và E. Hàm lượng chất xơ trong đậu xanh giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

Mẹo ăn bánh đậu xanh mà không tăng cân

Để không tăng cân khi ăn bánh đậu xanh, bạn có thể xem nó như một món ăn vui chơi và chỉ ăn một lượng vừa đủ từ 15gr trở xuống. Điều này sẽ mang lại lợi ích tốt cho cơ thể. Ngoài ra, cần xác định lượng calo cần nạp vào trong ngày để điều chỉnh phù hợp với cơ thể. Đồng thời, kết hợp với việc luyện tập thể dục để đốt cháy lượng calo đã nạp vào cơ thể và duy trì sức khỏe và vóc dáng. Đừng để câu hỏi "100gr bánh đậu xanh bao nhiêu calo" làm bạn "chia tay" với món ăn yêu thích.

Trong 100gr bánh đậu xanh có chứa khoảng 416 calo Trong 100gr bánh đậu xanh có chứa khoảng 416 calo

Trong 100gr bánh đậu xanh rồng vàng có chứa 420 calo Trong 100gr bánh đậu xanh rồng vàng có chứa 420 calo

Bánh đậu xanh đặc sản nổi tiếng Hải Dương Bánh đậu xanh đặc sản nổi tiếng Hải Dương

Nguyên liệu chế biến bánh đậu xanh Nguyên liệu chế biến bánh đậu xanh

1