Xem thêm

Trẻ ăn gì để cao hơn? Tự tin phát triển chiều cao tối đa

Bạn có biết rằng việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ là yếu tố quan trọng để tăng chiều cao của trẻ? Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm...

Bạn có biết rằng việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ là yếu tố quan trọng để tăng chiều cao của trẻ? Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm và thói quen cần thiết để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Thời gian ngủ và hormone tăng trưởng

Trẻ từ 3 - 7 tuổi cần được ngủ ít nhất 10 - 12 giờ mỗi ngày. Sau lứa tuổi này, trẻ sẽ cần ngủ đủ ít nhất 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe. Bố mẹ cần rèn cho con thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ, kể cả những ngày nghỉ. Lời khuyên là nên để trẻ ngủ trước 22 giờ, vì trong khoảng từ 22 giờ đến 3 giờ sáng là thời điểm cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng nhất.

Thực phẩm giàu protein

Protein là "vật liệu" kiến tạo cơ thể. Ngoài vai trò giúp cơ thể tăng trưởng, protein còn đảm nhiệm nhiều chức năng khác như tạo năng lượng, tham gia nhiều quá trình sinh hóa trong cơ thể, củng cố hệ miễn dịch ... Việc thiếu hụt protein có thể khiến trẻ rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng, mệt mỏi, dễ sinh bệnh. Do đó, những thực phẩm giàu protein như thịt nạc và cá sẽ là câu trả lời tốt cho câu hỏi "Trẻ ăn gì để tăng chiều cao?". Nếu trẻ rất kén ăn thì hãy khuyến khích trẻ dùng các thực phẩm khác chứa nhiều protein như các loại hạt.

Vận động thể chất

Điều kiện sống ngày nay khác xa với thời chúng ta ngày xưa. Nhiều cha mẹ quá bảo bọc con và cho phép trẻ tiếp xúc với máy tính, tivi, truyện tranh... Điều này làm trẻ dần ù lì và dễ mắc phải nhiều vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, nhiều gia đình thường có thói quen đi ngủ muộn hơn bình thường, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Để cải thiện tình hình này, bố mẹ cần khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động vận động thể chất như đạp xe, chạy bộ hay chơi thể thao ngoài trời để kích thích sự tăng trưởng chiều cao ở trẻ.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Bố mẹ nên đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng và phù hợp với trẻ. Việc cho trẻ ăn nhiều rau quả tươi và bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng trong ngày cũng rất quan trọng.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Con cái thường học theo tấm gương của cha mẹ. Vì vậy, để con sống khỏe mạnh, bạn nên là người tiên phong bằng việc thay thế những món ăn vặt vô bổ bằng những bữa ăn dinh dưỡng tại nhà. Bên cạnh đó, bạn cần tổ chức các hoạt động gia đình như dã ngoại, leo núi...

Bổ sung khoáng chất

Không chỉ cần tập trung vào thực phẩm giàu protein, bố mẹ cần đảm bảo con mình được bổ sung đầy đủ canxi, sắt và vitamin A trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn có thể kết hợp những khoáng chất này trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ để tăng chiều cao cho con yêu của mình.

Khám sức khỏe

Cuối cùng, đừng quên đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ. Kiểm tra sức khỏe sẽ giúp phát hiện và điều trị sớm các vấn đề tiềm ẩn, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Sử dụng những gợi ý trên, bạn sẽ giúp con bạn phát triển chiều cao tối đa. Hãy bắt đầu áp dụng ngay từ hôm nay để mang lại những lợi ích lớn cho sự phát triển của trẻ yêu.

1