Những Điều Nên Làm Mỗi Ngày Để Cơ Thể Khỏe Mạnh

Bác sĩ Michael Mosley từ Mỹ đã tiết lộ danh sách 16 thói quen nhỏ mà ông áp dụng hàng ngày để giữ gìn sức khỏe và cải thiện cuộc sống. Trong cuốn sách của...

Bác sĩ Michael Mosley từ Mỹ đã tiết lộ danh sách 16 thói quen nhỏ mà ông áp dụng hàng ngày để giữ gìn sức khỏe và cải thiện cuộc sống. Trong cuốn sách của ông, những lời khuyên đơn giản và dễ áp dụng hàng ngày được tập hợp. Đây là những việc nhỏ mà chúng ta có thể làm mỗi ngày để khỏe mạnh:

Về Dinh Dưỡng

Nên ăn cá béo hai lần mỗi tuần

Cá béo chứa omega-3 làm giảm viêm mạn tính, giảm nguy cơ ung thư và mất trí nhớ. Các loại cá giàu omega-3 bao gồm cá hồi, cá thu, cá cơm, cá mòi, cá trích...

Những điều nên làm mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

Uống 1-3 tách cà phê mỗi ngày tốt cho tim mạch và trí não.

Bổ sung lợi khuẩn vào bữa sáng để có tâm trạng tốt

Thực phẩm lên men như dưa cải bắp, kombucha hoặc kefir... rất tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột. Đường ruột không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn cả mức độ căng thẳng. Vì vậy, hãy bổ sung các vi khuẩn tốt vào buổi sáng giúp đường ruột khỏe mạnh và tâm trạng tốt.

Uống 1-3 tách cà phê mỗi ngày

Cà phê giàu chất flavonoid và chất chống oxy hóa nên sẽ tốt cho tim mạch và trí não. Tuy nhiên, không nên uống cà phê ngay sau khi thức dậy buổi sáng, vì lúc này mức độ cortisol (hormone căng thẳng) cao.

Những điều nên làm mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

Cá béo làm giảm viêm mạn tính.

Về Tập Luyện

Đứng dậy vài phút mỗi giờ

Ngồi nhiều làm tăng nguy cơ nhiều bệnh, bao gồm cả bệnh đái tháo đường type 2. Cố gắng "đánh thức" cơ thể bằng cách đứng dậy từ 2 đến 3 phút mỗi giờ.

Tập squat và chống đẩy 2 phút mỗi ngày

Bài tập squat và chống đẩy giúp phát triển cơ bắp hiệu quả. Thực hiện khoảng 20 lần mỗi ngày.

Đi bộ nhanh ngay sau khi thức dậy

Đi bộ nhanh trong vòng hai giờ đầu sau khi thức dậy giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm và còn có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Nhảy múa khoảng 10 phút mỗi ngày

Thay vì một buổi tập thể dục truyền thống, tại sao không thực hiện một vài động tác khiêu vũ? Nó sẽ giúp cơ bắp hoạt động và tăng nhịp tim, tạo tâm trạng vui vẻ. Khiêu vũ cũng giúp thư giãn và rất có lợi cho sức khỏe tinh thần.

Dành thời gian để thiền định

Thiền chánh niệm giúp kết nối lại với bản thân và cảm xúc. Thiền định là một bài tập tập trung vào đối tượng cụ thể để đạt được trạng thái tinh thần minh mẫn và cảm xúc bình tĩnh. Ngồi thiền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tâm hồn như giảm stress, kiểm soát lo âu, cải thiện giấc ngủ và trí nhớ.

Về Lối Sống

Nên có giấc ngủ trưa ngắn

Một giấc ngủ ngắn sau bữa trưa sẽ tốt cho tim mạch. Giấc ngủ ngắn không thường xuyên được liên kết với nguy cơ đau tim, đột quỵ và suy tim thấp hơn.

Hòa mình vào thiên nhiên vài giờ mỗi tuần

Đắm mình trong không gian xanh giúp tăng cường tinh thần, giảm căng thẳng và lo lắng. Dành thời gian trong thiên nhiên cũng tốt cho hệ thống miễn dịch. Sử dụng tất cả các giác quan: Nhìn, nghe, ngửi, chạm... khi ở trong thiên nhiên.

Hát 5 phút mỗi ngày

Ca hát là một cách dễ dàng và nhanh chóng để cải thiện tâm trạng. Ca hát kích thích các thụ thể endocannabinoid, giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Đứng trên một chân khi đánh răng để cải thiện thăng bằng

Tập yoga hoặc thái cực quyền giúp cải thiện thăng bằng, giảm nguy cơ té ngã.

Đặt cây bên trong nhà

Cây trồng trong nhà giúp làm giảm ô nhiễm không khí, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên có khoảng 5 cây trồng cùng nhau trong một phòng.

Hãy bắt đầu áp dụng những thói quen nhỏ này hàng ngày để cùng giữ gìn sức khỏe và cải thiện cuộc sống. Từ việc chăm sóc dinh dưỡng đến tập luyện và thúc đẩy lối sống khỏe mạnh, mọi hành động nhỏ bé đều mang lại lợi ích lớn trong tương lai.

1