Xem thêm

Bỏ bữa sáng có thể khiến bạn tăng cân? Đây là sự thật bất ngờ!

Bữa sáng luôn được nhắc nhở là quan trọng nhất trong ngày. Nhưng liệu không ăn sáng có thật sự gây hại cho sức khỏe và khiến bạn tăng cân? Trong bài viết này, chúng...

Đối với bạn, bỏ bữa sáng là không tốt? Sau đây là sự thật bất ngờ

Bữa sáng luôn được nhắc nhở là quan trọng nhất trong ngày. Nhưng liệu không ăn sáng có thật sự gây hại cho sức khỏe và khiến bạn tăng cân? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề này và khám phá một số sự thật đáng ngạc nhiên.

Bữa sáng và sức khỏe

Những người thường xuyên ăn sáng thường có thói quen lành mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn sáng ít có khả năng thừa cân hoặc béo phì, và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thấp hơn. Mặc dù những nghiên cứu này chỉ mang tính quan sát và không chứng minh mối quan hệ nhân quả giữa bữa sáng và sức khỏe, nhưng chúng cho thấy những thói quen lành mạnh khác của những người thường xuyên ăn sáng có thể giải thích cho vấn đề trên.

Bữa sáng và lượng calories đốt cháy

Một số người cho rằng ăn sáng có thể "kích hoạt" quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn sau khi ăn. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt về lượng calories đốt cháy trong 24 giờ giữa những người ăn sáng và bỏ bữa sáng. Vấn đề về trao đổi chất phụ thuộc vào tổng lượng thực phẩm tiêu thụ trong ngày, không phải thời gian ăn và số lần ăn.

Bữa sáng và tăng cân

Những người không ăn sáng có xu hướng nặng cân hơn những người thường xuyên ăn sáng. Mặc dù không ăn sáng có thể khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn vào buổi trưa, nhưng không đủ để bù đắp cho bữa sáng đã bị bỏ qua. Thực tế là, một số nghiên cứu cho thấy không ăn sáng có thể giảm đến 400 calories tiêu thụ trong ngày. Điều này có lý vì bạn đã bỏ qua một bữa ăn trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, các nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên cũng cho thấy không có sự khác biệt về cân nặng giữa nhóm ăn sáng và nhóm không ăn sáng.

Bữa sáng và phương pháp "nhịn ăn gián đoạn"

Bỏ qua bữa sáng là một phần phổ biến của phương pháp "nhịn ăn gián đoạn", chẳng hạn như phương pháp 16/8. Phương pháp này cho phép bạn ăn trong vòng 8 giờ và không tiêu thụ thực phẩm trong vòng 16 giờ. Mặc dù phương pháp này có thể giúp giảm cân và cải thiện sự trao đổi chất, nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Hiệu quả của phương pháp tùy thuộc vào từng cá nhân.

Bữa sáng - Lựa chọn của bạn

Bằng chứng cho thấy bữa sáng không phải là một bữa ăn "đặc biệt". Ăn sáng hay không ăn sáng không phải là vấn đề quan trọng, miễn là bạn duy trì chế độ ăn lành mạnh trong cả ngày. Ăn sáng không "kích hoạt" sự trao đổi chất và bỏ bữa sáng không khiến bạn ăn nhiều và tăng cân. Ăn sáng là một lựa chọn, chỉ cần tùy theo sở thích cá nhân của bạn. Nếu bạn thấy đói và muốn ăn sáng, hãy ăn. Nhưng nếu bạn không cảm thấy đói vào buổi sáng và cảm thấy không cần ăn sáng, thì không cần ép buộc mình. Cũng đơn giản như vậy.

Đã tham khảo: https://gtnfoods.com.vn

1