Cơm gà xối mỡ: Ăn ngon mà không tăng cân

Cơm gà xối mỡ là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn với phần thịt gà vàng ruộm, giòn rụm hoà quyện cùng cơm trắng dẻo thơm. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng ăn...

Cơm gà xối mỡ là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn với phần thịt gà vàng ruộm, giòn rụm hoà quyện cùng cơm trắng dẻo thơm. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng ăn cơm gà xối mỡ sẽ gây béo, mập, không tốt cho sức khoẻ vì có lượng dầu mỡ cao. Vậy cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu để có những bí quyết ăn cơm gà mà không lo tăng cân.

Giải đáp: Cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Không có một con số chính xác cho câu hỏi cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo. Bởi nó còn phụ thuộc vào cơm, trọng lượng miếng gà và các thành phần khác như rau củ, nước chấm,… trong đĩa cơm. Riêng phần thịt gà, hàm lượng dinh dưỡng giữa phần đùi, ức, má gà cũng không giống nhau.

Thông thường, một suất cơm gà xối mỡ hiện nay sẽ gồm có 1 bát cơm tẻ 200g chứa khoảng 260 calo. Cùng với đó là 100g thịt gà, nếu là đùi gà chiên thì sẽ chứa khoảng 217 calo, cánh gà chiên khoảng 203 calo, ức gà khoảng 165 calo. Như vậy, tính ra trung bình, một đĩa cơm gà xối mỡ sẽ có khoảng 500 - 600 calo tuỳ theo cách chế biến và nguyên liệu sử dụng.

Một đĩa cơm gà xối mỡ sẽ có khoảng 500 - 600 calo

Ăn cơm gà xối mỡ có béo không?

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình một người trưởng thành cần nạp mỗi ngày khoảng 2000 calo để duy trì hoạt động sống bình thường. Với 3 bữa ăn chính hàng ngày, tính ra mỗi bữa ăn chính sẽ cần khoảng 667 calo.

Trong khi đó, như đã chia sẻ ở phần cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo phía trên, lượng calo của một đĩa cơm gà xối mỡ dao động khoảng 500 - 600 calo, thấp hơn mức năng lượng cần thiết. Vì vậy, món cơm gà này được xem là món ăn không quá gây mập nếu ăn một cách khoa học, điều độ.

Cơm gà xối mỡ là món ăn không quá gây mập nếu ăn khoa học

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý, trọng lượng mỗi người khác nhau, người gầy, người béo. Chưa kể, món ăn này liên quan đến dầu mỡ dễ khiến bạn bị béo phì. Do đó, nếu lạm dụng để ăn thường xuyên thì sẽ không tránh khỏi tình trạng cơ thể bị mập lên.

Ăn nhiều cơm gà xối mỡ có tốt không?

Bất cứ một loại thực phẩm hay món ăn nào cũng thế, nếu bạn chỉ ăn tập trung duy nhất một loại sẽ không tốt cho sức khoẻ. Chúng làm mất cân bằng giá trị dinh dưỡng, gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Riêng với các món ăn như đồ chiên rán, đồ chế biến sẵn sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiêu hoá.

Do đó, dù có yêu thích món cơm gà xối mỡ này như thế nào đi nữa thì bạn cũng cần ăn điều độ. Tối đa không quá 2 lần/tuần, mỗi lần ăn ở mức vừa đủ để tránh gây tổn hại tới sức khoẻ. Còn nếu muốn thưởng thức nhiều lần hơn thì mỗi bữa, bạn chỉ được ăn một lượng nhỏ.

Không nên ăn quá nhiều cơm gà xối mỡ

Bí quyết ăn cơm gà xối mỡ không lo béo

Để không bị mập, tăng cân do ăn cơm gà xối mỡ thì bạn nên áp dụng một số bí quyết sau:

Ăn vào bữa trưa

Cơm gà xối mỡ ăn tốt nhất là vào bữa trưa để cung cấp năng lượng vận động cho nửa ngày còn lại. Hơn nữa, lúc này, hệ tiêu hoá sẽ có nhiều thời gian để tiêu hóa năng lượng đã nạp. Hạn chế ăn vào buổi sáng bởi lượng dầu mỡ có thể tạo gánh nặng cho dạ dày. Còn buổi tối, bạn chỉ cần bổ sung các thực phẩm ít calo, dễ tiêu hóa nên món cơm gà này hoàn toàn không thích hợp.

Tính toán khẩu phần, lượng calo hợp lý

Bạn nên tính toán lượng calo cần nạp mỗi bữa, lên menu mỗi tuần sao cho khoa học, hợp lý nhất, tránh bị lặp lại, gây chán ăn. Sau đó, bạn ăn đúng theo khẩu phần đã lập ra. Chỉ cần tạo thói quen trong khoảng 3 tuần, cơ thể sẽ tự động thích nghi, tiến trình nấu ăn theo chế độ cũng trở nên đơn giản hơn.

Hạn chế lượng dầu mỡ

Nếu tự làm cơm gà xối mỡ thì khi chiên gà, bạn nên sử dụng lượng dầu vừa đủ. Tránh chiên gà quá lâu sẽ khiến gà bị ngấm nhiều dầu mỡ. Tốt nhất, bạn nên dùng nồi chiên không dầu chiên gà để hạn chế tối đa lượng dầu mỡ.

Nên chiên gà bằng nồi chiên không dầu

Ăn kết hợp với rau xanh, giảm lượng cơm

Cơm gà xối mỡ ngoài dưa chuột, bạn có thể kết hợp thêm cà chua, xà lách, hành tây hoặc các loại rau khác. Nếu không thích ăn rau sống thì bạn có thể ăn rau luộc hoặc uống thêm nước ép cần tây, cải kale, táo xanh,… Hơn nữa, nếu làm theo kiểu ăn kiêng, bạn hãy thay cơm gạo tẻ bằng gạo lứt, yến mạch,… hoặc giảm lượng cơm bằng 1/2, 1/3 so với khẩu phần thông thường.

Chọn ăn thịt gà phần ức, không có da

Nếu không muốn tăng cân, bạn hãy chọn suất cơm có phần thịt gà ít calo nhất. Đó là phần thịt ức gà bởi so với đùi và cánh, nó có chứa lượng calo thấp hơn. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những loại cơm gà không da, dù độ ngon bị giảm đi đôi chút do mất vị giòn nhưng vì da ngấm dầu và chứa nhiều chất béo nên với mục tiêu giữ dáng, điều này hoàn toàn chấp nhận được.

Kết hợp với tập luyện thường xuyên

Không chỉ riêng ăn cơm gà xối mỡ mà dù ăn món nào, ăn theo chế độ nào thì tập thể dục thể thao luôn là hoạt động không thể thiếu. Những bài tập giảm cân cardio, máy chạy bộ, xe đạp, chạy bộ,… sẽ giúp tăng cường khả năng đốt cháy năng lượng của cơ thể. Mới đầu, bạn chỉ cần tập 15 phút mỗi ngày để tạo thành thói quen và tăng thời gian dần dần.

Ăn cơm kết hợp với tập luyện để tăng cường khả năng đốt cháy năng lượng

Kết luận

Với những chia sẻ ở trên, bạn đã có được đáp án cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo. Hy vọng qua đó, bạn có thể điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý, giúp bạn tự tin thưởng thức món ăn mà không lo bị tăng cân.

1