Xem thêm

Có Kinh Nguyệt Nên ăn Gì để Ra Nhiều Máu, Nhanh Hết?

Có kinh nguyệt nên ăn gì để ra nhiều máu, nhanh hết? Trong thời gian kinh nguyệt, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất và các thực phẩm...

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà gần 40 năm miệt mài với chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y, được nhiều chị em tin tưởng

Có kinh nguyệt nên ăn gì để ra nhiều máu, nhanh hết?

Trong thời gian kinh nguyệt, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất và các thực phẩm kích thích lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt và nội tiết tố trong cơ thể có thể giúp tăng lượng máu kinh. Vậy có kinh nguyệt nên ăn gì để ra nhiều máu, nhanh hết? Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Nguyên Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. Đậu nành và những chế phẩm từ đậu nành - Thực phẩm giúp điều kinh, cải thiện quá trình sản sinh nội tiết tố

Việc bổ sung đậu nành và những chế phẩm từ đậu nành trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kích thích quá trình tuần hoàn máu, giúp máu kinh ra nhiều và nhanh hết. Loại thực phẩm này còn giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng và cải thiện lượng máu kinh.

2. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong thời gian kinh nguyệt. Hàm lượng lớn canxi, protein và vitamin trong sữa có tác dụng cân bằng nồng độ hormone nội sinh, cải thiện lưu lượng máu đến các bộ phận trong cơ thể, giúp máu kinh ra nhiều và nhanh hết.

3. Cá béo

Cá béo chứa axit béo omega-3 và protein, giúp giảm mệt mỏi, ổn định tâm lý trong những ngày kinh nguyệt. Bổ sung các dưỡng chất có trong cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, dầu gan cá tuyết, cá thu, trứng cá muối, cá cơm, hạt lanh, quả óc chó, hàu, hạt chia và đậu nành có thể ổn định chu kỳ kinh nguyệt, điều hòa nội tiết tố estrogen và tăng cường lưu thông máu.

4. Cần tây

Cần tây chứa nhiều thành phần quan trọng và có tác dụng giảm đau bụng kinh, giúp máu kinh ra đều và nhiều hơn. Bổ sung các chế phẩm từ cần tây vào chế độ dinh dưỡng cũng giúp giảm mệt mỏi, nâng cao sức khỏe tổng thể và giảm căng thẳng đầu óc trong thời gian kinh nguyệt.

5. Gừng và những món ăn chứa gừng

Gừng có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và giảm căng thẳng. Bạn có thể sử dụng gừng trong các món ăn hoặc uống trà gừng để giảm đau bụng kinh và kích thích ra nhiều máu kinh.

6. Rau mùi tây

Rau mùi tây có khả năng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng, giúp máu kinh ra nhiều và nhanh hết. Nước ép rau mùi tây và ăn rau mùi tây cùng với các món ăn khác cũng giúp bạn phòng ngừa tình trạng thiếu máu và cải thiện sức khỏe tổng thể.

7. Nghệ tươi

Nghệ chứa nhiều thành phần quan trọng có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp máu kinh ra nhiều. Bạn có thể uống sữa nghệ mật ong mỗi buổi tối hoặc buổi sáng để giảm đau bụng kinh và kích thích ra nhiều máu kinh.

8. Ngũ cốc

Ngũ cốc dinh dưỡng chứa nhiều protein, fiber và vitamin nhóm B, giúp kích thích ra nhiều máu kinh, cân bằng nồng độ hormone và cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

9. Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều hợp chất lignan, có tác dụng kích thích quá trình tuần hoàn máu và cân bằng nội tiết tố estrogen, giúp máu kinh ra nhiều và nhanh hết. Bạn có thể thêm hạt lanh vào sinh tố trái cây hoặc sữa chua để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

10. Củ dền

Củ dền chứa nhiều chất sắt, giúp cải thiện lượng máu tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể nấu canh củ dền cùng cà rốt và thịt nạc hoặc uống nước ép củ dền để tăng lượng máu kinh.

11. Cơm dừa khô

Cơm dừa khô có tác dụng cải thiện lượng máu tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt, giúp máu kinh ra nhiều và nhanh hết. Bạn có thể trộn cơm dừa khô với đường và dùng trước và trong khi kinh nguyệt diễn ra.

12. Củ dền

Củ dền có tác dụng giúp cải thiện lượng máu tiết ra và giúp kết thúc chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể sử dụng củ dền trong các món ăn hoặc uống nước củ dền.

Dùng các loại thực phẩm trên có thể giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm cơn đau bụng kinh và kích thích ra nhiều máu kinh. Tuy nhiên, cần lưu ý bổ sung đủ các dưỡng chất cần thiết, thực hiện một chế độ sinh hoạt hợp lý và theo dõi tình trạng kinh nguyệt cẩn thận. Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và chẩn đoán chính xác.

1