Bạn biết gì về chế độ ăn thực dưỡng hiện đại?

Thực dưỡng hiện đại: Cuốn sách dạy nấu ăn và lối sống thực dưỡng Cuốn sách Thực dưỡng hiện đại không chỉ là một cuốn sách nấu ăn, mà còn là một hướng dẫn thực...

Thực dưỡng hiện đại: Cuốn sách dạy nấu ăn và lối sống thực dưỡng

Cuốn sách Thực dưỡng hiện đại không chỉ là một cuốn sách nấu ăn, mà còn là một hướng dẫn thực tế để hiểu và áp dụng lối sống thực dưỡng. Cuốn sách cung cấp thực đơn và kế hoạch ăn uống hoàn chỉnh, bao gồm chế độ ăn uống trong một ngày, giải độc ba ngày, chế độ ăn uống phục hồi mười ngày và chế độ ăn uống chữa bệnh trong bốn tháng. Điều này giúp độc giả điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Với gần 80 công thức nấu ăn, cuốn sách bao gồm mọi bữa ăn trong ngày, từ món chính và món đậu đến món tráng miệng và các món ăn cân bằng dinh dưỡng.

Thực dưỡng hiện đại dựa trên nguyên lý ăn cân bằng âm dương

Một trong những nguyên tắc quan trọng của Thực dưỡng hiện đại là ăn cơm gạo chiếm 70% và thức ăn chiếm 30%. Việc nhai thức ăn kỹ giúp dịch vị tiết ra và cơ thể hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, cần ăn đúng giờ, tập trung trong lúc ăn, không ăn quá no, không ăn khuya và không uống nước khi không cảm thấy khát. Đồng thời, việc cân bằng giữa thức ăn âm và dương cũng rất quan trọng. Việc ăn quá nhiều thức ăn mang tính dương hoặc âm đều không tốt. Mất cân bằng âm dương sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự cân bằng của cơ thể.

  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ăn 50-60% ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày theo trọng lượng. Bạn có thể sử dụng ngũ cốc trong hầu hết các bữa ăn, bao gồm gạo, hạt kê, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và hạt quinoa.
  • Súp: Có thể được làm từ ngũ cốc, đậu hoặc rau và có thể thêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Thực dưỡng hiện đại Hình ảnh: Thực dưỡng hiện đại
  • Rau xanh: Hãy ăn ít nhất một loại rau trong mỗi bữa ăn. Hãy thử các loại rau ăn củ, rau lá xanh và các loại rau lá tròn để kích thích khẩu vị của bạn. Bạn có thể thay đổi cách trình bày và cách nấu để tạo sự đa dạng cho mỗi loại rau.
  • Rau biển: Rau biển giàu khoáng chất vi lượng, rất quan trọng cho cuộc sống hàng ngày trong thời đại hiện đại.
  • Đậu: Đậu là một nguồn cung cấp protein chất lượng thực vật tuyệt vời. Bạn có thể nấu đậu theo nhiều cách khác nhau như hầm, súp hoặc kết hợp với các loại ngũ cốc để tăng hương vị ngọt tự nhiên.
  • Gia vị và đồ chua: Đồ chua và các loại gia vị mang lại sự đa dạng cho bữa ăn, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sinh lực và mang lại sự cân bằng. Hãy cho phép gia đình bạn cá nhân hóa bữa ăn của mình bằng cách thêm các loại gia vị yêu thích và đồ chua trên bàn ăn.

Lợi ích của chế độ ăn thực dưỡng hiện đại

Nghiên cứu về chế độ ăn thực dưỡng hiện đại đã chỉ ra rằng, với hàm lượng chất béo thấp và nhiều chất xơ, nó có lợi cho sức khỏe con người. Chế độ ăn này giúp giảm cholesterol cao, ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ quản lý cân nặng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bài viết được tham khảo từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, một bệnh viện đa khoa Hạng I tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy truy cập facebook.com/BVNTP và youtube.com/bvntp để tìm hiểu thêm thông tin về chế độ ăn thực dưỡng hiện đại.

1