Bà đẻ ăn được quả gì? 18 loại quả gọi sữa sau sinh

Có phải bạn đang tự hỏi "bà đẻ ăn được quả gì?" và quan tâm đến việc phục hồi sau sinh và nuôi con bằng sữa mẹ? Để giúp bạn nhanh chóng phục hồi và...

Có phải bạn đang tự hỏi "bà đẻ ăn được quả gì?" và quan tâm đến việc phục hồi sau sinh và nuôi con bằng sữa mẹ? Để giúp bạn nhanh chóng phục hồi và tăng lượng sữa, chúng tôi sẽ giới thiệu 18 loại quả thông dụng dưới đây.

Lợi ích của trái cây với bà đẻ

Theo các chuyên gia, ăn hoa quả có những lợi ích sau đối với mẹ bỉm:

  • Phục hồi nhanh chóng: Sau khi sinh, cơ thể của mẹ bỉm còn yếu và trải qua nhiều thay đổi. Vì vậy, cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để phục hồi nhanh. Hoa quả là một loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng hấp thụ dinh dưỡng, cải thiện tiêu hóa và phục hồi sức khỏe tốt hơn.

  • Giúp mẹ nhiều sữa và đặc hơn: Quả không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ, mà còn kích thích tuyến vú tiết sữa. Điều này giúp sữa mẹ trở nên giàu dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu cho con.

  • Giúp sữa của mẹ mát hơn: Sữa "nóng" có thể làm da bé bị phát ban. Vì vậy, các mẹ nên ăn những loại quả thanh nhiệt, giải độc để giúp sữa trở nên mát mẻ hơn.

Sau sinh bao lâu thì ăn được trái cây?

Thông thường, mẹ bỉm có thể ăn trái cây sau khoảng 3-4 ngày sau sinh. Tuy nhiên, bạn nên tránh những loại trái cây có tính chua, chát hoặc gây kích ứng mất sữa.

Thay vào đó, hãy bổ sung những loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho con. Đồng thời, trước khi sử dụng hoa quả, hãy làm sạch, bỏ vỏ và chọn những trái cây tươi. Tránh để hoa quả trong tủ lạnh quá lâu, quá chín hoặc có dấu hiệu hư hỏng.

Sau sinh 3-4 ngày mẹ có thể ăn trái cây Sau sinh 3-4 ngày mẹ có thể ăn trái cây

Những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh

Trả lời cho câu hỏi "bà đẻ ăn được quả gì?", Fitobimbi đưa ra 18 loại quả gợi ý dưới đây.

Chuối

Chuối là loại quả đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua. Theo các chuyên gia, chuối chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp duy trì lượng sữa mẹ. Ngoài ra, chuối cũng cung cấp lượng lớn sắt và xenlulozo, giúp bổ máu, tăng cường tiêu hóa và sức khỏe chung.

Đu đủ

Đu đủ chín là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt, kẽm, và chất xơ. Các thành phần này không chỉ đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Theo các nghiên cứu khoa học, việc bổ sung đu đủ sẽ giúp sản phụ bổ máu, nhuận tràng, tăng cường đề kháng và giảm viêm nhiễm. Món đu đủ xanh hầm móng giò cũng có lợi cho sữa mẹ và giảm tình trạng suy nhược cơ thể sau sinh.

Vú sữa

Câu nói "ăn gì bổ nấy" rất đúng với tình huống này. Vú sữa không chỉ thơm ngon, mà còn là loại quả giàu dinh dưỡng. Trong đó, nhóm vitamin B, sắt, lipid và axit amin có giá trị cho sữa mẹ. Vì vậy, nếu bạn không biết mẹ sau sinh nên ăn quả gì, hãy thử loại quả này.

Vú sữa tốt cho mẹ bỉm đang nuôi con bú Vú sữa tốt cho mẹ bỉm đang nuôi con bú

Hồng xiêm

Hồng xiêm là quả rất tốt cho mẹ sau sinh. Loại quả này cung cấp năng lượng cần thiết để mẹ có đủ sức chăm con. Ngoài ra, hồng xiêm cũng chứa nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón sau sinh hiệu quả.

Bơ là loại quả khá "lành" và có nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn đang tìm hiểu phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì, hãy thử bơ. Bơ chứa rất nhiều axit béo thiết yếu như omega 3, omega 6, omega 9 có tác dụng chống oxi hóa và kích thích quá trình sản xuất sữa mẹ.

Không chỉ vậy, loại quả này còn cân bằng lượng đường và cholesterol trong máu. Điều này giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường sau sinh.

Dưa lưới

Nếu bạn không biết "bà đẻ ăn được quả gì", hãy quan tâm đến dưa lưới. Với 92% chứa nước, dưa lưới giúp duy trì lượng chất lỏng trong cơ thể, cải thiện tình trạng táo bón và chán ăn. Mặc dù ngọt, dưa lưới có lượng đường rất thấp, giúp bạn ăn thỏa thích mà không lo tăng cân đột biến.

Dưa lưới lợi sữa, tốt cho táo bón Dưa lưới lợi sữa, tốt cho táo bón

Quả sung

Sau sinh, bạn không nên bỏ qua sung. Loại quả này chứa nhiều nguyên tố vi lượng và giàu vitamin như c kali, phốt pho, vitamin C, giúp tăng cường tiêu hóa, hệ thống tiêu hóa và tuyến sữa hoạt động tốt. Vì vậy, đối với các mẹ bỉm, loại quả này không thể bỏ qua.

Táo

Táo là nguồn cung cấp lớn chất dinh dưỡng như canxi, sắt, và vitamin A, C. Vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu trái cây nào phù hợp sau sinh, hãy thử táo. Một trái táo trung bình chứa khoảng 80 calo và là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh và giảm cân sau sinh.

Việt quất

Việt quất cũng là đáp án cho câu hỏi "bà đẻ ăn được quả gì". Loại quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa chứng tim mạch, duy trì chức năng não bộ và phòng ngừa tiểu đường và ung thư nhờ khả năng chống oxi hóa hiệu quả.

Việt quất tốt cho bà đẻ Việt quất tốt cho bà đẻ

Nếu bạn gặp tình trạng táo bón trong vài ngày sau sinh, lê là một gợi ý không thể bỏ qua. Loại quả này chứa rất nhiều sorbitol, loại chất tự nhiên nhuận tràng và cung cấp khoảng 3g chất xơ. Những hoạt chất này giúp làm dịu hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình loại bỏ chất thải.

Thanh long

Thanh long cũng là loại quả rất tốt cho các mẹ bầu sau sinh. Loại quả này cung cấp các loại vitamin như B1, B2, B3, sắt, canxi cần thiết để tăng đề kháng cho mẹ. Ngoài ra, ăn thanh long thường xuyên còn giúp làm đẹp da, ức chế suy giảm trí nhớ. Vì vậy, mỗi tuần bạn nên ăn khoảng 2-3 lần thanh long.

Nho ngọt

Nếu bạn đang tìm hiểu "bà đẻ ăn được quả gì", đừng bỏ qua nho ngọt. Nho chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu như vitamin C, B1, B2 và các khoáng chất như canxi, photpho, sắt giúp tăng đề kháng và giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vì chất xơ trong nho có thể gây khó chịu. Mỗi tuần ăn 1-2 lần là đủ.

Bà đẻ có thể ăn nho ngọt Bà đẻ có thể ăn nho ngọt

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều kali, canxi và vitamin C, giúp giải nhiệt, lợi tiểu, và tăng cường phục hồi da. Loại quả này cũng giúp cung cấp sữa mẹ. Bạn chỉ cần ăn dưa hấu mỗi tuần 1 lần, mỗi lần 1-2 miếng.

Quả na

Bà đẻ sau sinh có thể ăn na. Loại quả này chứa nhiều vitamin B6, C giúp tăng đề kháng, giảm mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài ra, na còn chứa nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón. Tuy nhiên, hãy ăn 1-2 quả na mỗi tuần để tránh nổi mụn và không quá nhiều chất xơ.

Quả sơn trà

Nếu bạn đang tìm một loại trái cây để thay đổi khẩu vị, cải thiện vị giác và không chán ăn, hãy thử sơn trà. Loại quả này có nhiều tác dụng đối với sức khỏe mẹ và bé. Ngoài việc thỏa mãn vị giác và cải thiện tiêu hóa, sơn trà còn giúp hoạt huyết, đào thải lượng máu dư thừa trong tử cung, giúp giảm đau đớn sau sinh.

Quả sơn trà cũng được khuyên dùng sau đẻ Quả sơn trà cũng được khuyên dùng sau đẻ

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại quả như dâu tây, Xoài chín, và long nhãn.

Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về việc "bà đẻ ăn được quả gì". Bổ sung hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ giúp bạn phục hồi nhanh chóng mà còn giúp con phát triển toàn diện.

Cụm từ tìm kiếm: trái cây tốt cho bà bầu, bà bầu mới sinh nên ăn hoa quả gì, bà bầu sau sinh ăn hoa quả gì, bà bầu sau sinh nên ăn hoa quả gì, bà đẻ ăn được hoa quả gì, bà đẻ ăn được những quả gì, bà đẻ ăn được quả gì, bà đẻ ăn hoa quả gì, bà đẻ ăn quả gì, bà đẻ được ăn quả gì, bà đẻ nên ăn hoa quả gì, bà đẻ nên ăn quả gì, đẻ xong ăn được quả gì…

1