Xem thêm

Bao nhiêu calo trong 100g Tóp mỡ? Ăn tóp mỡ có mập không?

Mỡ lợn khi chiên ra hết mỡ được gọi là tóp mỡ. Chúng được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và rất được yêu thích. Chính vì là loại thực phẩm...

Mỡ lợn khi chiên ra hết mỡ được gọi là tóp mỡ. Chúng được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và rất được yêu thích. Chính vì là loại thực phẩm phổ biến nên nhiều người băn khoăn không biết tóp mỡ bao nhiêu calo? Ăn tóp mỡ có mập không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Bao nhiêu calo trong 100g tóp mỡ?

Tùy thuộc vào số lượng tóp mỡ nhiều hay ít mà lượng calo cũng sẽ có sự dao động. Trung bình lượng 100g top mỡ bình thường sẽ chứa khoảng 841 kcal. Tóp mỡ được đánh giá là món ăn cung cấp mức năng lượng cao hơn nhiều so với các món ăn khác.

Tóp mỡ có lượng calo cao hơn nhiều so với những thực phẩm khác Tóp mỡ có lượng calo cao hơn nhiều so với những thực phẩm khác

Calo của các loại tóp mỡ khác: Tóp mỡ là món ăn yêu thích của nhiều người bởi sự thơm béo của nó, đặc biệt là món tóp mỡ chiên rất được ưa chuộng.

100g tóp mỡ chiên bao nhiêu calo? Trong 100g tóp mỡ sau khi chiên sẽ chứa khoảng 856 calo. Lượng calo này được đánh giá là rất cao do trong 100g mỡ lợn bình thường chưa qua chiên rán đã chứa đến 841 kcal.

100g mỡ cá bao nhiêu calo? Trong 100g mỡ cá có chứa khoảng 782 calo, đối với mỡ cá hồi chứa khoảng 786 kcal. Lượng calo trong mỡ cá được đánh giá là thấp hơn trong mỡ lợn nhưng vẫn là thực phẩm chứa nguồn năng lượng cao.

Mỡ cá có lượng calo thấp hơn so với tóp mỡ lợn Mỡ cá có lượng calo thấp hơn so với tóp mỡ lợn

Giá trị dinh dưỡng và công dụng của tóp mỡ

Tóp mỡ là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất béo và năng lượng. Như đã chia sẻ, trong khoảng 100g tóp mỡ có chứa đến 856 calo và hàm lượng protein chiếm khoảng 70%.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo bão hòa và không bão hòa trong tóp mỡ vẫn được đánh giá là khá thấp so với nhiều món ăn vặt khác được sử dụng phổ biến hiện nay.

Tóp mỡ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách Tóp mỡ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách

Một số công dụng mà tóp mỡ mang lại có thể kể đến như:

  • Tóp mỡ có calo cao nên có thể cung cấp năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống của cơ thể.
  • Trong tóp mỡ còn có chứa hàm lượng vitamin D dồi dào giúp tăng cường sự hấp thụ canxi vào cơ thể, hỗ trợ cải thiện sức mạnh cơ bắp, phòng ngừa chứng loãng xương do thiếu canxi.
  • Bên cạnh đó, dưỡng chất trong tóp mỡ còn giúp cải thiện hoạt động của hệ tim mạch và hô hấp trơn tru hơn.
  • Chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa có trong tóp mỡ còn giúp các mao mạch máu hoạt động bền vững hơn, giảm nguy cơ tai biến, đột quỵ hoặc mắc các bệnh về tim mạch.

Ăn tóp mỡ có mập không?

Tóp mỡ là món ăn dễ gây tăng cân nếu bạn ăn quá thường xuyên bởi món ăn này có chứa lượng calo và chất béo khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn ăn tóp mỡ với lượng vừa phải cùng tần suất hợp lý thì món ăn này cũng không gây tăng cân, béo phì như nhiều người vẫn thường lo lắng.

Ăn tóp mỡ quá nhiều có thể gây tăng cân, béo phì Ăn tóp mỡ quá nhiều có thể gây tăng cân, béo phì

Ăn tóp mỡ có giảm cân không?

Có một sự thật rằng ăn tóp mỡ không thể làm giảm cân, duy trì vóc dáng. Bởi tóp mỡ là loại thực phẩm khó tiêu thụ và chuyển hóa thành năng lượng mà sẽ dẫn đến tình trạng mỡ tích tụ nếu ăn quá nhiều và thường xuyên. Chính vì vậy, ăn tóp mỡ hoàn toàn không giúp cơ thể giảm cân. Tuy nhiên, bạn có thể ăn món ăn vặt này với tần suất phù hợp để tránh tăng cân và duy trì vóc dáng như mong đợi.

Gợi ý một số món ăn ít calo từ tóp mỡ

Thực tế tóp mỡ được chế biến thành nhiều món ăn vặt lạ miệng, hấp dẫn khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả món ăn từ tóp mỡ đều tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn từ tóp mỡ ít calo thì đừng bỏ lỡ những gợi ý dưới đây:

  • Tóp mỡ xào dưa chua: Đây là món ăn ngon từ tóp mỡ vừa ít calo mà không gây ngán. Vị dưa chua giúp tăng thêm hương vị cho món ăn và dung hòa lượng calo có trong tóp mỡ.
  • Tóp mỡ kho cá: Đây cũng là một trong những món ăn ít calo từ tóp mỡ thơm ngon, dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Từng miếng cá kho thơm mềm hòa cùng tóp mỡ vàng giòn vô cùng tuyệt vời. Kết hợp món ăn này cùng cơm để tăng thêm phần hấp dẫn cho bữa cơm hàng ngày.
  • Tóp mỡ kho quẹt: Khi kết hợp cùng các loại rau luộc sẽ giúp bạn có được món ăn hấp dẫn mà không lo tăng cân.
  • Cà tím xào cùng tóp mỡ: Hương thơm, vị giòn đặc trưng của tóp mỡ khi kết hợp cùng cà tím ngọt, giòn sẽ giúp bạn có món ăn ngon chứa ít calo khi ăn cùng cơm trắng.

Nên ăn những món ăn chế biến từ tóp mỡ phù hợp để hạn chế calo dung nạp vào cơ thể Nên ăn những món ăn chế biến từ tóp mỡ phù hợp để hạn chế calo dung nạp vào cơ thể

Những lưu ý ăn tóp mỡ không lo béo

Từ những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được băn khoăn tóp mỡ bao nhiêu calo cũng như các món ăn ít calo được chế biến từ tóp mỡ. Có thể thấy tóp mỡ có thể gây tăng cân, béo phì nếu sử dụng không đúng cách. Do đó, bạn hãy áp dụng một số lưu ý dưới đây khi ăn tóp mỡ để tránh gây tăng cân mất kiểm soát.

Lựa chọn món ăn từ tóp mỡ phù hợp

Để giảm lượng calo có trong loại thực phẩm này, bạn cần lựa chọn những món ăn từ tóp mỡ có ít calo. Việc sử dụng các món ăn ít calo từ tóp mỡ sẽ giúp bạn tiết chế được calo dung nạp vào cơ thể. Từ đó hạn chế gây tăng cân mất kiểm soát và béo phì.

Ăn với tần suất phù hợp

Để tránh gây tăng cân khi sử dụng tóp mỡ, bạn hãy cắt giảm tần suất dung nạp loại thực phẩm này. Theo đó, một tuần bạn chỉ nên ăn tối đa 1 lần các món ăn từ tóp mỡ là phù hợp nhất, tránh gây tăng cân.

Mỗi tuần chỉ nên ăn tóp mỡ 1 lần để tránh tăng cân Mỗi tuần chỉ nên ăn tóp mỡ 1 lần để tránh tăng cân

Chế biến tóp mỡ đúng cách

Để hạn chế bớt lượng calo của tóp mỡ, bạn hãy đảm bảo chế biến món ăn này đúng cách. Theo đó, không nên chiên rán tóp mỡ ở nhiệt độ cao quá lâu để tránh làm mất đi các chất dinh dưỡng và gây khó tiêu. Ngoài ra, chiên tóp mỡ ở nhiệt độ cao quá lâu có thể khiến các chất hữu cơ hòa tan tích tụ tạo thành chất gây ung thư.

Bổ sung thêm các loại thực phẩm có lợi

Bạn đừng chỉ ăn mình tóp mỡ mà hãy kết hợp ăn tóp mỡ cùng với các món ăn phù hợp như: Trái cây, rau xanh… để tăng cường bổ sung thêm nhiều chất xơ, vitamin, giúp cơ thể no lâu, hạn chế thèm ăn và dung nạp năng lượng. Đồng thời, nguồn chất xơ và vitamin có trong rau củ, trái cây còn giúp giảm tác hại của cholesterol từ tóp mỡ và lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây khi ăn tóp mỡ Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây khi ăn tóp mỡ

Một số loại rau xanh, trái cây giàu chất xơ, vitamin bạn nên tăng cường kết hợp bổ sung cùng tóp mỡ như: Nho, dâu tây, trái cây họ cam quýt, các loại rau có màu xanh, dầu thực vật không qua chế biến, đậu và những chế phẩm từ đậu, yến mạch hoặc các loại cá.

Tăng cường luyện tập thể thao

Vận động chính là cách thúc đẩy quá trình đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Do đó, để hạn chế lượng calo từ tóp mỡ dung nạp vào cơ thể bạn hãy tăng cường vận động cơ thể thông qua các động tác luyện tập. Bạn có thể luyện tập tại nhà hoặc bất cứ khi nào để duy trì vóc dáng thon thả.

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được băn khoăn tóp mỡ bao nhiêu calo cũng như cách sử dụng tóp mỡ đúng cách. Hãy điều tiết tần suất ăn tóp mỡ phù hợp để đảm bảo an toàn cho cơ thể, tránh gây tăng cân mất kiểm soát. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hãy theo dõi các bài viết của Seoul Spa.

1