Xem thêm

10+ Thực phẩm giàu sắt bổ sung cho trẻ mà mẹ cần biết!

Trẻ em cần sắt để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Thiếu sắt có thể khiến trẻ dễ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, cũng như...

Trẻ em cần sắt để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Thiếu sắt có thể khiến trẻ dễ bị nhiễm trùng và ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ, cũng như gây ra những vấn đề về sức khỏe và tinh thần như mệt mỏi, mất ngủ, thiếu tập trung và biến dạng cơ thể.

Nguyên nhân chính gây thiếu máu thiếu sắt ở trẻ là do cơ thể không hấp thụ đủ chất sắt. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

10 thực phẩm bổ sung sắt cho bé thiếu máu nên ăn

1. Gan động vật

Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều chứa hàm lượng sắt cao, đặc biệt phù hợp với trẻ bị thiếu máu. Trong 100g gan lợn, gà, và bò có thể cung cấp từ 6,5mg đến 12mg sắt. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý khi chế biến gan cho bé. Rửa sạch và nấu chín hẳn trước khi cho bé ăn.

2. Các loại thịt đỏ

Thịt bò, heo, cừu... là những nguồn thực phẩm giàu sắt và có thể cải thiện huyết sắc tố cho cơ thể. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1 mg sắt. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn quá nhiều thịt đỏ vì chúng có hàm lượng cholesterol cao.

3. Hải sản

Hải sản cũng là một nguồn thực phẩm giàu sắt cho bé . 100g cua đồng có 4,7mg sắt, cua biển có 3,8mg sắt, tôm khô có 4,6mg sắt. Bên cạnh đó, hải sản còn cung cấp nhiều vitamin B12, giúp tăng cường hoạt động của các tế bào hồng cầu trong máu.

4. Thịt gà

Thịt gà chứa ít sắt hơn các loại thịt đỏ nhưng vẫn là nguồn thực phẩm giàu sắt. Ức gà là bộ phận chứa nhiều sắt nhất. Khoảng 100g ức gà cung cấp 0,7mg sắt. Ngoài thịt gà, rau xanh cũng là một lựa chọn tốt để bổ sung sắt cho bé.

6. Trái cây

Các loại trái cây như dưa hấu, nho, dâu tây, đu đủ, chuối, chà là, mận... đều có thể giúp bổ sung sắt cho bé. Dưa hấu chẳng hạn, không chỉ giúp bổ sung sắt mà còn có nhiều lợi ích khác như giúp lợi tiểu và chữa trị bệnh thận và huyết áp cao. Ngoài ra, trái cây cũng chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

7. Các loại đậu, hạt

Đậu và hạt cung cấp chất sắt dồi dào cho cơ thể. Đậu xanh và đậu nành chẳng hạn, mỗi 100g đều có 15,7mg sắt. Các loại hạt khác như hạt bí ngô, hạt điều, hạt thông, hạt hướng dương, hạnh nhân cũng chứa sắt.

8. Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc nguyên cám có hàm lượng sắt cao, nên nên thêm vào thực đơn hàng tuần để bổ sung sắt. Mỗi 100g lúa mạch, diêm mạch hoặc bột yến mạch cung cấp 2,5mg sắt.

9. trứng

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Mỗi 100g lòng đỏ trứng có chứa 2,7mg sắt. Trẻ thích ăn trứng nên mẹ có thể dễ dàng bổ sung thực phẩm này vào thực đơn của bé. Tuy nhiên, không nên cho bé ăn quá 4 quả/tuần.

10. Chocolate đen

Chocolate đen có thể tăng lượng sắt trong cơ thể. Cứ 100g chocolate chứa 17mg sắt, nhiều hơn 83% lượng sắt cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày. Chocolate đen còn giúp hồi phục máu nhanh và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tóm lại, việc bổ sung thực phẩm giàu sắt vào thực đơn hàng ngày giúp cân bằng dinh dưỡng và cải thiện tình trạng thiếu máu của trẻ. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể tham khảo sản phẩm bổ máu cho bé như Eunanokids Bổ Máu, một sản phẩm giàu sắt và acid folic giúp tạo máu và hỗ trợ quá trình tạo máu trong cơ thể trẻ.

Xem chi tiết sản phẩm tại: Eunanokids Bổ máu

1